Festival Huế 2014: Ấn tượng với “Đêm Phương Đông”

Nằm trong những hoạt động chính tại Festival Huế 2014, chương trình “Đêm Phương Đông” đã được khai mạc tối 13-4, tại Điện Thái Hòa.
Festival Huế 2014: Ấn tượng với “Đêm Phương Đông”

(SGGPO).- Nằm trong những hoạt động chính tại Festival Huế 2014, chương trình “Đêm Phương Đông” đã được khai mạc tối 13-4, tại Điện Thái Hòa.

11 quốc gia tham dự trong “Đêm Phương Đông” (gồm: Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ, Mông Cổ, Myanmar, Lào, Campuchia và Việt Nam) lần lượt giới thiệu những trang phục đặc trưng của mỗi nước với sự tham gia trình diễn của gần 100 người mẫu hàng đầu của Việt Nam.

Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa âm thanh, ánh sáng với các bộ trang phục rực rỡ, “Đêm Phương Đông” đã thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước đến xem và để lại những ấn tượng khó phai. 

“Đêm Phương Đông” sẽ tiếp tục diễn ra lúc 20 giờ 30, các đêm 15, 16 và 18-4.

Festival Huế 2014: Ấn tượng với “Đêm Phương Đông” ảnh 1

"Đêm Phương Đông" đã thu hút hàng ngàn khán giá đến xem trong đêm khai mạc

* Nằm trong các hoạt động tại Festival Huế 2014, triển lãm “Không gian văn hóa Bát Tràng giữa lòng Cố Đô” đã diễn ra tại Phủ Nội vụ (Đại Nội Huế). Triển lãm quy tụ của hơn 300 tác phẩm gốm với sự hòa quyện giữa văn hóa hiện đại và nét tinh hoa truyền thống, được sàng lọc qua 700 năm của làng gốm Bát Tràng.

Điều đặc biệt của những sản phẩm là sự kết hợp giữa các nguyên liệu và chất liệu mới như men lưu ly, búp rong, hay sự pha trộn giữa gốm và đồng, gỗ, hạt cà phê, đất phù sa sông Hồng. Nghệ nhân Nguyễn Đăng Thi cho biết: “Đặc trưng của gốm Bát Tràng là đề cao sự sáng tạo, tạo nên tiếng nói của sản phẩm, là nét đặc trưng mà không phải sản phẩm gốm nào cũng có được”.

Festival Huế 2014: Ấn tượng với “Đêm Phương Đông” ảnh 2

Sự đa dạng về hình thức và chủng loại của gốm Bát Tràng được tại triển lãm

Nguyễn Hùng

>> Festival Huế 2014: Người dân và du khách hòa mình vào lễ hội

Tin cùng chuyên mục