Vụ đất “vàng” đang mở thầu đã có doanh nghiệp thi công san lấp: Yêu cầu báo cáo và xử lý nghiêm

Ngày 24-4, UBND TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình cho biết, sau khi Báo SGGP đăng tải việc doanh nghiệp đã san lấp mặt bằng 20 lô đất vàng khi địa phương đang bán hồ sơ mời thầu, lãnh đạo TP này đã có văn bản chỉ đạo để xử lý nghiêm túc.
Một phần khác của 20 lô đất đã đổ đất thành đống. Ảnh: MINH PHONG
Một phần khác của 20 lô đất đã đổ đất thành đống. Ảnh: MINH PHONG

Theo đó, ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch UBND TP Đồng Hới đã ký Văn bản 743/UBND-VP ngày 23-4 yêu cầu Chủ tịch UBND phường Bắc Nghĩa báo cáo sự việc bằng văn bản về các nội dung bài báo nêu, gửi về UBND thành phố trước ngày 4-5-2019. Giao phòng Tài chính-Kế hoạch tham mưu phương án xử lý đối với các vi phạm của UBND phường Bắc Nghĩa và báo cáo UBND thành phố.

Vụ đất “vàng” đang mở thầu đã có doanh nghiệp thi công san lấp: Yêu cầu báo cáo và xử lý nghiêm ảnh 1 Văn bản của Chủ tịch UBND TP Đồng Hới yêu cầu báo cáo và xử lý nghiêm túc.
Trước đó, ngày 19-4, Báo SGGP đăng tải thông tin: Đất "vàng” đang mở thầu đã có doanh nghiệp thi công san lấp, đề cập việc lãnh đạo phường Bắc Nghĩa (TP Đồng Hới, Quảng Bình) đã làm sai khi để cho một công ty ở địa phương thi công các công trình liên quan đến 20 lô đất khi đang bán hồ sơ mời thầu.
Ông Đặng Văn Thiều, Chủ tịch UBND phường Bắc Nghĩa (TP Đồng Hới, Quảng Bình) giải thích với PV Báo SGGP: "Do cũng nóng vội vì chuẩn bị hết nhiệm kỳ, sắp nghỉ hưu nên cũng phải làm cho sớm để thế hệ sau khỏi mang nợ nần, vì nguồn nợ xây dựng các công trình trên địa bàn còn nợ nhà thầu 3,7 tỷ đồng nên phải vậy".
Ông Thiều thừa nhận là chưa đấu thầu, chưa mở thầu và đã để cho Công ty Thiên Phước Long - là đơn vị trên địa bàn thi công hạ tầng một phần của 20 lô đất trên.
Hiện UBND phường Bắc Nghĩa đã hủy bỏ việc mời thầu này và làm lại trình tự thủ tục để mời thầu lần tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục