ĐBSCL: Doanh nghiệp ngừng hoạt động tăng 38,5%

Theo Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ KH-ĐT), thời gian qua, chương trình cải cách đăng ký kinh doanh đã góp phần quan trọng trong việc cải thiện môi trường kinh doanh tại Việt Nam; nổi bật là khung pháp lý về đăng ký doanh nghiệp ngày càng được hoàn thiện theo hướng minh bạch và hiệu quả.

(SGGP). – Theo Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ KH-ĐT), thời gian qua, chương trình cải cách đăng ký kinh doanh đã góp phần quan trọng trong việc cải thiện môi trường kinh doanh tại Việt Nam; nổi bật là khung pháp lý về đăng ký doanh nghiệp ngày càng được hoàn thiện theo hướng minh bạch và hiệu quả.

Quý 1-2013, ĐBSCL có 1.570 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 12,3% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, số doanh nghiệp gặp khó khăn phải ngừng hoạt động lên đến 1.069 doanh nghiệp, tăng 38,5% so với cùng kỳ năm trước; hoạt động đăng ký kinh doanh vẫn còn một số hạn chế như hệ thống thông tin đăng ký kinh doanh quốc gia chưa tích hợp đầy đủ các loại hình doanh nghiệp; cơ sở dữ liệu về doanh nghiệp chưa đồng bộ… Trước tình hình này, lãnh đạo Bộ KH-ĐT yêu cầu Cục Quản lý đăng ký kinh doanh tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật về doanh nghiệp và đầu tư, tạo hành lang pháp lý bình đẳng cho doanh nghiệp trong và ngoài nước, sớm hoàn thiện bộ máy tổ chức cơ quan đăng ký kinh doanh các cấp tại địa phương.

BÌNH ĐẠI

  • Kon Tum: Gần 1,3 tỷ đồng hỗ trợ người tàn tật, trẻ mồ côi

(SGGP). – Tỉnh Kon Tum vừa tổ chức Hội nghị biểu dương người khuyết tật - trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu lần thứ 2 (giai đoạn 2010 - 2012). Tham gia hội nghị có 150 người khuyết tật và trẻ mồ côi (NKT-TMC), đại diện cho hơn 10.000 NKT-TMC toàn tỉnh.

Theo số liệu thống kê của Hội Bảo trợ NKT-TMC tỉnh Kon Tum, từ năm 2010 đến nay, đã có gần 500 lượt tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ NKT-TMC tỉnh Kon Tum với số tiền gần 9 tỷ đồng; hơn 8.000 lượt NKT-TMC được hỗ trợ sinh kế với số tiền gần 7,4 tỷ đồng. Tại hội nghị, đã có 34 tập thể và cá nhân đăng ký hỗ trợ NKT-TMC với số tiền gần 1,3 tỷ đồng. Ghi nhận những thành tích đạt được trong việc vượt khó vươn lên trong cuộc sống, UBND tỉnh Kon Tum đã tuyên dương 43 NKT-TMC tiêu biểu, họ là những tấm gương vượt khó vươn lên hòa nhập cộng đồng.

ĐỨC TRUNG

Tin cùng chuyên mục