Làm rõ thông tin cá tầm, cá lóc, ếch nhập lậu từ Trung Quốc

Sau khi nhiều phương tiện truyền thông phản ánh tình trạng cá tầm, cá lóc, ngao, ếch và nhiều động vật khác đang tràn vào thị trường nội địa qua đường nhập lậu, chiều 6-5, tại cuộc họp về tình hình an toàn thực phẩm, Bộ NN-PTNT yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương kiểm tra các chợ đầu mối, làm rõ thông tin các loại thủy sản “lạ” từ Trung Quốc không đảm bảo chất lượng nhập lậu vào nước ta, đồng thời lấy mẫu kiểm nghiệm để công bố rõ cho người tiêu dùng.

(SGGP).- Sau khi nhiều phương tiện truyền thông phản ánh tình trạng cá tầm, cá lóc, ngao, ếch và nhiều động vật khác đang tràn vào thị trường nội địa qua đường nhập lậu, chiều 6-5, tại cuộc họp về tình hình an toàn thực phẩm, Bộ NN-PTNT yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương kiểm tra các chợ đầu mối, làm rõ thông tin các loại thủy sản “lạ” từ Trung Quốc không đảm bảo chất lượng nhập lậu vào nước ta, đồng thời lấy mẫu kiểm nghiệm để công bố rõ cho người tiêu dùng.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Thị Xuân Thu yêu cầu trong quá trình kiểm tra một số mặt hàng như hạt bí, hạt hướng dương, cá tầm, gà nhập lậu... cần phải chặt chẽ, tránh ảnh hưởng tới sản xuất trong nước, chủ động làm việc với các bộ, ngành khác để lấy mẫu so sánh với cá trong nước, để vừa hạn chế nhập lậu vừa có thông tin cho người tiêu dùng không tiếp tay cho nhập lậu.

Còn theo Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật Nguyễn Xuân Hồng, trong tháng 5-2013, cục sẽ tập trung kiểm tra mức độ an toàn vệ sinh trên 2 loại rau là ngót và mướp đắng vì hiện đang được phản ánh có nguy cơ nhiễm độc.

Trần Phúc

Tin cùng chuyên mục