Siêu thị công nhân bán giá sỉ

Siêu thị công nhân bán giá sỉ

Nằm gần cầu vượt Linh Trung, siêu thị công nhân (số 651/20/4 quốc lộ 1K, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TPHCM), vào giờ tan tầm luôn đông nghẹt khách. Siêu thị chỉ rộng hơn 40m2 nhưng có đầy đủ các mặt hàng thực phẩm và đồ gia dụng được bán với giá rất “mềm”.

Ngày mới khai trương, mọi người cứ tưởng siêu thị công nhân là của công ty nào đó. Thật ra, chủ siêu thị chính là vợ chồng trẻ Trần Thanh Văn và Nguyễn Thị Mai Diên. Chị Diên làm điều dưỡng suốt hơn 10 năm ở một bệnh viện, còn anh Văn đang là kỹ sư cho một nhà máy. Công việc ổn định nhưng cả hai lại quyết định nghỉ việc để mở mô hình siêu thị công nhân.

“Thấy công nhân ở trọ, đồng lương chẳng bao nhiêu mà phải mua những thứ lặt vặt với giá cao, xót ruột lắm. Vợ chồng bàn nhau, mở tiệm tạp hóa bán với giá sỉ nhằm giúp cho công nhân tiết kiệm thêm chút ít trong sinh hoạt, cuộc sống bớt áp lực hơn” - chị Diên chia sẻ.

Siêu thị công nhân được nhiều người lao động lựa chọn.

Siêu thị công nhân được nhiều người lao động lựa chọn.

Theo chị Diên, lợi nhuận không phải là vấn đề đầu tiên anh chị nghĩ đến, quan trọng là lúc nào cũng phục vụ theo yêu cầu của công nhân. Nhiều sản phẩm bán không chạy (như kem hấp dầu, mỹ phẩm, mi giả), song anh chị vẫn quyết định lấy về để công nhân cần thì có. Tâm lý công nhân thích mua hàng chất lượng nhưng giá rẻ, nên phần lớn, các sản phẩm trong siêu thị đều là hàng Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Phương Linh, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Thủ Đức, cho biết, quận thường tổ chức từng đợt bán hàng bình ổn giá gần các KCN-KCX. Ngoài ra, LĐLĐ và địa phương vận động các cửa hàng tạp hóa bán với giá sỉ và lấy nguồn hàng ổn định, chất lượng để phục vụ công nhân.

Hiện, mô hình siêu thị công nhân bán với giá sỉ xuất hiện nhiều nơi, gần các khu nhà trọ công nhân như đường số 1, 9, 11… (quận Thủ Đức). Tại quận 7, hơn 20 cửa hàng cũng cam kết bán hàng rẻ và chất lượng phục vụ công nhân, người thuê trọ.

HẢI THANH

Tin cùng chuyên mục