Cư dân mạng chia sẻ tình yêu biển đảo

Ngay sau khi được phát động trên Zalo, cuộc vận động “Cùng chia sẻ cảm xúc về biển đảo quê hương” do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng từ rất nhiều bạn trẻ.

Điều bất ngờ nhất không chỉ ở số lượng chia sẻ tăng với tốc độ chóng mặt, giới trẻ còn chứng tỏ lòng yêu nước qua những thông điệp sâu sắc về tình yêu biển đảo. Bên cạnh những lời chúc các anh chiến sĩ nhiều sức khỏe, vững chắc tay súng hay chia sẻ sự khó khăn vất vả của người ngoài đảo, nhiều bạn kỳ công sáng tạo nhiều thông điệp rất có ý nghĩa, từ những chia sẻ ngắn gọn như: “Trường Sa gọi, chúng tôi lên đường”, “Chỉ có một chữ thôi: GIỮ. Hãy giữ chặt biển đảo của ta”, đến những chia sẻ thắm đượm yêu thương: “Tôi đã biết và yêu Trường Sa hơn, mong muốn được đến nơi này một lần để tận mắt nhìn thấy cuộc sống chiến sĩ và nhân dân Trường Sa. Tôi muốn nhìn thấy cây phong ba kiên cường, cây bàng vuông đầy sức sống…”.

Không chỉ có thế, các chiến sĩ ngoài đảo xa hẳn cũng tràn đầy tin tưởng khi đọc được những chia sẻ của một thế hệ nối tiếp mình: “Em đang học lớp 12, cũng rất muốn được ra đảo. Nhưng buồn là em không làm được hồ sơ thi vào hải quân. Em không nản đâu, năm sau em sẽ tiếp tục làm…”.

Thời đại công nghệ, không cần dùng lời nói, những hình vẽ tay, các bạn trẻ đã có cách “nhắn gửi yêu thương”. Những hình vẽ rất đơn giản như lá cờ đỏ sao vàng hình trái tim… kèm slogan ngắn gọn giúp cho thông điệp trở nên sinh động và đáng yêu, đậm chất teen mà vẫn đong đầy tình cảm. Bên cạnh đó, những hình ảnh chụp về đảo hay những tin nhắn thoại hẳn cũng sẽ làm cho chiến sĩ cảm thấy vô cùng bất ngờ và hạnh phúc khi biết rằng đất liền luôn nhớ đến các anh.

Chương trình “Biển đảo của chúng ta” một lần nữa chứng minh sức tuyên truyền mạnh mẽ của mạng, cũng như khẳng định: Dù tân tiến đến đâu, những người trẻ chưa bao giờ thờ ơ với những truyền thống tốt đẹp của ông cha mình, đó là lòng yêu nước.

PHAN CHÂU

Tin cùng chuyên mục