Thanh thiếu niên chưa ngoan trải nghiệm làm công nhân

Ngày 27-6, tại Công ty cổ phần Kỹ Thuật Mới (1068 Tạ Quang Bửu, phường 6, quận 8, TPHCM), hơn 20 bạn trẻ chưa ngoan đã được trải nghiệm cuộc sống với chuyên đề “Chúng tôi là những công nhân tại xưởng sản xuất”.
Thanh thiếu niên chưa ngoan trải nghiệm làm công nhân

(SGGPO).- Ngày 27-6, tại Công ty cổ phần Kỹ Thuật Mới (1068 Tạ Quang Bửu, phường 6, quận 8, TPHCM), hơn 20 bạn trẻ chưa ngoan đã được trải nghiệm cuộc sống với chuyên đề “Chúng tôi là những công nhân tại xưởng sản xuất”.

Các bạn đã hóa thân thành những công nhân, làm các công việc: gia công sản phẩm (đồ chơi trẻ em, thiết bị cho học sinh, lồng đèn, thiệp chúc mừng), bốc xếp – di chuyển hàng ra vào kho, sửa chữa – lau chùi máy móc…

Sau ngày trải nghiệm, các bạn đã được Quận đoàn quận 8 “trả lương” 100.000 đồng.

Các bạn trẻ hăng say lao động trong ngày trải nghiệm làm công nhân.

Các bạn trẻ hăng say lao động trong ngày trải nghiệm làm công nhân.

Chia sẻ tại nơi làm việc, bạn Cao Minh Q., nhà ở phường 1, quận 8, cho biết: “Đây là lần đầu tiền em đi lao động, không quen nên rất mệt, nhưng lại thấy rất vui và rút ra được nhiều điều cho bản thân. Ở nhà ba má em cũng đi làm công nhân, giờ nghĩ lại thấy thương ba má quá!”.

Chuyên đề “Chúng tôi là những công nhân tại xưởng sản xuất” nằm trong chuỗi “Hành trình trải nghiệm giá trị cuộc sống” do Quận đoàn quận 8 khởi xướng từ tháng 4 – 2013.

TUẤN VŨ

Tin cùng chuyên mục