Thái Nguyên lại xuất hiện cúm gia cầm

(SGGP).- Chiều 29-12, Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) khẳng định, dịch cúm gia cầm lại vừa được phát hiện tại một chủ hộ ở xã Lương Sơn, ngoại ô TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Theo Trung tâm Chẩn đoán thú y Trung ương, đã có 148 con ngan mới khoảng 1,5 tháng tuổi có mẫu bệnh phẩm dương tính với virus H5N1.

Cơ quan chức năng ngay lập tức tiêu hủy toàn bộ số ngan mắc bệnh. Hiện nay, tình hình buôn lậu gia cầm ở khu vực Lạng Sơn đưa về Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang… lại đang nóng bỏng. Rất có thể gia cầm lậu là một trong những nguồn lây dịch.

Ph.Văn

  • Thu hơn 12.000 hộp sữa đậu nành nghi có bọ và ấu trùng

(SGGP).- Chiều 29-12, Chi cục Quản lý thị trường Lâm Đồng cho biết, từ ngày 22-12 đến nay chi cục đã thu giữ hơn 12.000 hộp sữa bột đậu nành VX của Công ty Rồng vàng Việt Nam đang lưu hành tại 9 huyện, thị, thành trong tỉnh, trong đó phát hiện 2 lô hàng ở TP Đà Lạt, huyện Cát Tiên có bọ và ấu trùng. Trước đó, như Báo SGGP đã phản ánh, từ ngày 15 đến 17-12, Phòng Y tế huyện Đạ Huoai đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 4 kiểm tra tại 4/5 xã trong huyện và tạm giữ 829 hộp sữa bột đậu nành VX để chờ xử lý vì phát hiện trong sữa có bọ và ấu trùng.

C.Hoan

Tin cùng chuyên mục