Phát hiện hơn 3,5 tấn nội tạng, mỡ heo hôi thối

Phát hiện hơn 3,5 tấn nội tạng, mỡ heo hôi thối

(SGGP).- Lúc 9 giờ ngày 1-3, lực lượng Cảnh sát môi trường Công an TP Đà Nẵng tiến hành kiểm tra cơ sở chế biến sản phẩm động vật của bà Nguyễn Thị Á (SN 1975, Đà Sơn, Hòa Khánh Nam, Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) phát hiện khoảng 1 tấn nội tạng động vật (chủ yếu là nội tạng heo, ảnh) đựng trong các thùng xốp đã bốc mùi hôi thối.

Đoàn còn phát hiện khoảng 700kg mỡ nước (mỡ heo) đựng trong các bao tải, xô và hơn 100kg tốp mỡ heo. Bà Á không xuất trình được các giấy tờ liên quan chứng minh nguồn gốc xuất xứ cũng như giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, kiểm dịch…

Bà Á khai nhận số nội tạng trên thu mua tại các chợ và lò giết mổ trên địa bàn thành phố từ trước Tết Nhâm Thìn đến nay, sau đó đưa về đông lạnh rồi chế biến và đóng thùng để đưa đi tiêu thụ ở các tỉnh phía Bắc với số lượng mỗi ngày khoảng 250kg.

Chiều cùng ngày, Trạm Thú y huyện Diễn Châu (Nghệ An) đang tiến hành làm rõ, xử lý 1,75 tấn mỡ heo không rõ nguồn gốc vừa phát hiện được. Trước đó, khoảng 16 giờ ngày 28-2, nhận được tin báo của quần chúng, Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi cục Quản lý thị trường Nghệ An) phối hợp với Trạm Cảnh sát giao thông 5-1 (Công an Nghệ An) tiến hành kiểm tra ô tô 75H-5146 do Hồ Đắc Thọ (SN 1965, trú TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) điều khiển.

Qua kiểm tra phát hiện trên xe có 50 bao mỡ heo với tổng trọng lượng 1,75 tấn không có giấy tờ nguồn gốc xuất xứ, giấy chứng nhận kiểm dịch của cơ quan thú y. Số mỡ heo này được Thọ nhận vận chuyển cho một người quen từ TP Huế ra Hà Nội tiêu thụ.

Ng.Hùng - D.Cường

Tin cùng chuyên mục