1.000 đại biểu sẽ tham dự Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII

Tại họp báo được tổ chức ngày 1-3, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho biết, Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2022-2027) sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 11-3 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội.

Dự kiến, về dự đại hội có 1.000 đại biểu chính thức (giảm 168 đại biểu so với nhiệm kỳ XII) đại diện cho các lực lượng phụ nữ, các dân tộc, tôn giáo và các lĩnh vực hoạt động khác nhau trong cả nước, cùng khoảng 200 đại biểu khách mời. Trong nhiệm kỳ 2022-2027, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam sẽ đề xuất ít nhất 5 chính sách, đề án và 2 chương trình có tác động rộng đến các đối tượng phụ nữ, giúp giải quyết một số vấn đề đặt ra đối với các nhóm phụ nữ đặc thù. 

Cũng trong khuôn khổ đại hội, sẽ có hàng loạt sự kiện quan trọng được tổ chức. Trong đó, đáng chú ý là triển lãm “Phụ nữ Việt Nam viết tiếp những ước mơ” và phát động nhắn tin ủng hộ chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” chung tay xây dựng ít nhất 130 mô hình sinh kế, tổng giá trị 13 tỷ đồng cho phụ nữ vùng biên giới. Bên cạnh đó, chương trình “Đối thoại 2030 - Thúc đẩy bình đẳng giới và nâng cao quyền năng của phụ nữ” cũng sẽ được tổ chức với sự tham gia đối thoại của lãnh đạo Chính phủ và các bộ, ngành liên quan…

* Ngày 1-3, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã phát động “Tuần lễ áo dài” trên toàn quốc nhằm chào mừng đại hội và tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng, khơi dậy trách nhiệm gìn giữ, phát huy di sản văn hóa Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục