13 địa phương chưa xây dựng lộ trình xóa lối đi tự mở qua đường sắt

SGGP
Cục Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) vừa đề nghị 13 địa phương đưa ra lộ trình xóa lối đi tự mở qua đường sắt trên địa bàn với mục tiêu đến năm 2025 xóa bỏ hoàn toàn lối đi tự mở.

Theo Cục ĐSVN, hiện mới có 21 tỉnh, thành phố có kế hoạch, lộ trình xóa bỏ lối đi tự mở qua đường sắt theo các quy định tại Nghị định 65/2018/NĐ-CP quy định chi tiết về hướng dẫn thực hiện Luật Đường sắt.

Hiện vẫn còn 13 tỉnh, thành phố và 1 doanh nghiệp đường sắt chuyên dùng chưa thực hiện quy định này, bao gồm: Bình Định, Bình Dương, Bình Thuận, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Nghệ An, Ninh Thuận, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Thừa Thiên - Huế, Vĩnh Phúc, Yên Bái và Công ty Kho vận Đá Bạc Vinacomin. 

Cục ĐSVN đề nghị các địa phương khẩn trương rà soát, hoàn thành việc xây dựng kế hoạch, lộ trình tổng thể thực hiện xóa bỏ các lối đi tự mở qua đường sắt quốc gia. Trong thời gian chờ xóa bỏ lối đi tự mở, các địa phương cần thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn, tổ chức cảnh giới, chốt gác tại các vị trí có nguy cơ cao xảy ra tai nạn; duy trì đầy đủ các biển cảnh báo tại khu vực lối đi tự mở; phát quang tầm nhìn cả hai phía đường bộ và đường sắt tại các điểm giao cắt…

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cầu vượt nút giao Nguyễn Thái Sơn - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Kiệm. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Quyết liệt khai thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất

Hiện tại, sân bay Tân Sơn Nhất chỉ có một lối ra vào duy nhất là đường Trường Sơn. Vì vậy, không chỉ đường Trường Sơn mà nhiều tuyến đường xung quanh, kết nối với đường Trường Sơn như Bạch Đằng, Trần Quốc Hoàn, Cộng Hòa, Phan Thúc Duyện, Hoàng Văn Thụ… luôn trong tình trạng quá tải.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Từ từ chưa nhừ

- Vào vụ bơ, một số trang trại làm nông nghiệp hữu cơ đã tung ra bán loại bơ giống mới, chất lượng cao coi bộ cũng hút hàng. Giá bán loại trái cây này cao gấp đôi so với loại thường, mà vẫn tiêu thụ ổn.

Sự kiện & Bình luận