13 địa phương chưa xây dựng lộ trình xóa lối đi tự mở qua đường sắt

SGGP
Cục Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) vừa đề nghị 13 địa phương đưa ra lộ trình xóa lối đi tự mở qua đường sắt trên địa bàn với mục tiêu đến năm 2025 xóa bỏ hoàn toàn lối đi tự mở.

Theo Cục ĐSVN, hiện mới có 21 tỉnh, thành phố có kế hoạch, lộ trình xóa bỏ lối đi tự mở qua đường sắt theo các quy định tại Nghị định 65/2018/NĐ-CP quy định chi tiết về hướng dẫn thực hiện Luật Đường sắt.

Hiện vẫn còn 13 tỉnh, thành phố và 1 doanh nghiệp đường sắt chuyên dùng chưa thực hiện quy định này, bao gồm: Bình Định, Bình Dương, Bình Thuận, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Nghệ An, Ninh Thuận, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Thừa Thiên - Huế, Vĩnh Phúc, Yên Bái và Công ty Kho vận Đá Bạc Vinacomin. 

Cục ĐSVN đề nghị các địa phương khẩn trương rà soát, hoàn thành việc xây dựng kế hoạch, lộ trình tổng thể thực hiện xóa bỏ các lối đi tự mở qua đường sắt quốc gia. Trong thời gian chờ xóa bỏ lối đi tự mở, các địa phương cần thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn, tổ chức cảnh giới, chốt gác tại các vị trí có nguy cơ cao xảy ra tai nạn; duy trì đầy đủ các biển cảnh báo tại khu vực lối đi tự mở; phát quang tầm nhìn cả hai phía đường bộ và đường sắt tại các điểm giao cắt…

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hơn 3.600 tỷ đồng nâng cấp đường kết nối cảng Quy Nhơn với Tây Nguyên

Hơn 3.600 tỷ đồng nâng cấp đường kết nối cảng Quy Nhơn với Tây Nguyên

Ngày 12-6, ông Lưu Việt Khoa, Phó giám đốc Ban Quản lý Dự án 2 (Bộ GTVT) cho biết, đơn vị chuẩn bị thực hiện dự án đầu tư, nâng cấp tuyến quốc lộ 19 (QL19) nối cảng Quy Nhơn (Bình Định) với cửa khẩu Lệ Thanh (Gia Lai), với tổng vốn trên 3.600 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA và Ngân hàng Thế giới.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận