1.476 tỷ đồng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên

Sáng 22-1, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã phát lệnh khởi công Dự án đầu tư xây dựng, mở rộng Cảng hàng không Điện Biên.

Mô hình thiết kế nhà ga hành khách Cảng hàng không Điện Biên mới
Mô hình thiết kế nhà ga hành khách Cảng hàng không Điện Biên mới

Dự án đầu tư xây dựng, mở rộng Cảng hàng không Điện Biên có tổng vốn đầu tư 1.467 tỷ đồng. Theo kế hoạch, Cảng hàng không Điện Biên được đầu tư mở rộng đường cất hạ cánh cũng như nhà ga hành khách để đưa vào khai thác trong quý 3-2023, đúng dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành nhấn mạnh, đây là sự kiện lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Điện Biên. Việc sớm hoàn thành đầu tư xây dựng công trình có ý nghĩa rất quan trọng, tăng cường kết nối cho khu vực Tây Bắc, tạo động lực mới thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống của nhân dân.

1.476 tỷ đồng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên ảnh 1 Phó Thủ tướng Lê Văn Thành phát biểu tại lễ khởi công dự án mở rộng Cảng hàng không Điện Biên

Sau khi được nâng cấp, mở rộng, Cảng hàng không Điện Biên sẽ góp phần thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào các lĩnh vực phát triển ngành du lịch, thương mại, dịch vụ, phát huy các giá trị văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc; đặc biệt là phát huy giá trị của quần thể di tích chiến trường Điện Biên Phủ.

Đại diện chủ đầu tư là Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cho biết, dự án sẽ xây dựng mới đường cất hạ cánh, đường lăn, sân quay 2 đầu, hệ thống đèn tiếp cận… đảm bảo khai thác máy bay A320/A321 hoặc tương đương.

Đặc biệt, nhà ga hành khách được thiết kế 2 tầng với đường nét kiến trúc hiện đại, hài hòa, có đủ công năng phục vụ đón tiễn khách, nâng công suất khai thác từ 300.000 khách/năm hiện nay lên 500.000 khách/năm, có phòng khách hạng thương gia, dịch vụ thương mại và các khu vực phụ trợ phục vụ khai thác.

Tin cùng chuyên mục