150 chuyên gia Trung Quốc sắp quay trở lại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

SGGP
Ngày 1-6, Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, dự kiến 150 chuyên gia, kỹ sư, nhân sự của tổng thầu (Trung Quốc) tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ nhập cảnh vào Việt Nam trong đầu tháng 6.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hiện, dự án này đang cần huy động đủ nhân lực để hoàn thiện. Các cơ quan chức năng phải nỗ lực xúc tiến thủ tục đưa nhân lực của tổng thầu sớm trở lại làm việc. 

Do đi lại bằng đường hàng không đang bị hạn chế, các chuyên gia có thể sẽ đi bằng đường bộ hoặc đường sắt và chia thành nhiều đợt.

Sau khi được cách ly y tế 14 ngày, các chuyên gia sẽ quay lại làm việc bình thường tại dự án. 

Ban quản lý dự án cũng cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hiện mới có 4 chuyên gia của tổng thầu, trong đó có giám đốc dự án được nhập cảnh vào Việt Nam, dẫn đến kế hoạch vận hành thử vào cuối tháng 2-2020 không thực hiện được. 

Chuyên gia (Pháp) của nhà thầu tư vấn đánh giá an toàn hệ thống cũng chưa xác định thời điểm cụ thể trở lại dự án.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sớm cho chuyên gia nước ngoài nhập cảnh, thực hiện tuyến Metro số 1

Sớm cho chuyên gia nước ngoài nhập cảnh, thực hiện tuyến Metro số 1

Chiều 6-7, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) cho biết, để đảm bảo tiến độ tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, đặc biệt tiến độ thi công hạng mục quan trọng của gói thầu CP3 (cơ điện, đường ray, đầu máy toa xe, thiết bị bảo dưỡng...) cần có cơ chế “đặc cách” để 100 chuyên gia nước ngoài của nhà thầu Hitachi làm việc ở dự án Metro số 1 được nhập cảnh TPHCM. 

Quy hoạch

Tháo gỡ việc cấp phép xây dựng nhà dọc tuyến metro số 2

Tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương đang bước vào cao điểm giải phóng mặt bằng, bàn giao cho đơn vị thi công. Tuy nhiên, thời gian qua, nhiều nhà dân nằm hai bên tuyến metro đã rơi vào khó khăn nếu muốn xây dựng, sửa chữa, vì phải chờ hướng dẫn.

Bút Sài Gòn

Cứ kêu cái đã

- Theo diễn biến mới nhất, doanh nghiệp xăng dầu bự nhất ở thị trường xứ mình cho biết ở quý 1 năm nay họ đã lỗ ròng gần 2.000 tỷ đồng. Báo cáo tài chính trình đại hội cổ đông của doanh nghiệp này cho biết lỗ là do chiết khấu thấp nhưng rốt lại cả năm dự kiến vẫn đạt mức lãi bự đã đề ra!

Sự kiện & Bình luận