150 gian hàng tham gia ngày hội sản phẩm OCOP

Sáng 17-4, tại TP Châu Đốc, UBND tỉnh An Giang tổ chức họp báo thông tin về “Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh thành năm 2021”.

Các ngành chức năng tỉnh An Giang thông tin về ngày hội sản phẩm OCOP tại buổi họp báo
Các ngành chức năng tỉnh An Giang thông tin về ngày hội sản phẩm OCOP tại buổi họp báo
Theo thông tin từ Ban tổ chức, ngày hội OCOP diễn ra từ ngày 22-4 đến ngày 25-4, tại quảng trường phường Châu Phú A (TP Châu Đốc).
Ngày hội OCOP được tổ chức với quy mô gần 150 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, làng nghề trong và ngoài tỉnh An Giang; các tổ chức xúc tiến thương mại, các đơn vị thực hiện chương trình OCOP thuộc 24 tỉnh, thành trong cả nước...
Các gian hàng được bố trí thành các khu như: khu trưng bày, triển lãm sản phẩm OCOP An Giang và các tỉnh, thành phố (quy mô khoảng 40 gian hàng), giới thiệu sản phẩm đạt OCOP, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm có triển vọng đạt đến OCOP và sản phẩm dịch vụ - du lịch. Đồng thời, giới thiệu sản phẩm đạt OCOP, sản phẩm khởi nghiệp và sản phẩm có triển vọng đạt đến OCOP của 4 tỉnh, thành phố trong cụm liên kết ABCD Mekong (gồm An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp)… Đối với khu trưng bày các sản phẩm đặc sản vùng miền, có quy mô hơn 20 gian hàng, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của các địa phương trong cả nước.

Du khách đến tham quan sẽ được trải nghiệm không gian văn hóa ẩm thực, giới thiệu các món ăn đặc trưng, nổi tiếng của các địa phương.

Trong không gian ngày hội OCOP, còn có mô hình tiểu cảnh “Vườn hoa OCOP các tỉnh thành” nhằm vinh danh một số sản phẩm OCOP tiêu biểu của các tỉnh. Đồng thời, tạo điểm nhấn để du khách chụp ảnh “check-in”, góp phần quảng bá sản phẩm OCOP.

Lễ khai mạc ngày hội OCOP bắt đầu vào lúc 18 giờ ngày 22-4 tại TP Châu Đốc. Ngày hội mở cửa từ 8 giờ sáng đến 22 giờ hàng đêm, bắt đầu từ ngày 22-4 đến 25-4, vào cổng miễn phí.

Tin cùng chuyên mục