2 chuyên gia Trung Quốc dương tính SARS-CoV-2 đến Đà Nẵng đã đi đâu?

Sở Y tế TP Đà Nẵng đã xác minh được các địa điểm mà 2 chuyên gia Trung Quốc bị dương tính với SARS-CoV-2 đã đi qua khi lưu trú tại Đà Nẵng từ ngày 27 đến 29-4.

2 chuyên gia Trung Quốc dương tính SARS-CoV-2 đến Đà Nẵng đã đi đâu?

Tối 2-5, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế vừa ký gửi văn bản số 1651 về việc khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Sở Y tế TP Đà Nẵng đã xác minh được các địa điểm mà 2 chuyên gia Trung Quốc đã đi qua khi lưu trú tại Đà Nẵng từ ngày 27 đến 29-4.

Cụ thể, lúc 18 giờ 30 phút ngày 27-4, 2 chuyên gia Trung Quốc đến nhà hàng For You biển (lô 1,2,3 đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà). Lúc 21 giờ 30 phút cùng ngày, họ đến tầng 36 khách sạn Novotel (36 Bạch Đằng, quận Hải Châu).

Từ 27 đến 29-4 họ lưu trú tại khách sạn Mường Thanh (đường Võ Nguyên Giáp, TP Đà Nẵng).

Lúc 12 giờ 30 phút ngày 28-4, họ có mặt tại nhà hàng Biển Lớn (lô 18 đường Võ Nguyên Giáp, TP Đà Nẵng), tối cùng ngày có mặt tại nhà hàng Trung Quốc (82 đường Lê Quang Đạo, TP Đà Nẵng). Các địa điểm này có thể được cập nhật thêm sau khi điều tra, xác minh.

Cạnh đó, ngay khi tiếp nhận thông tin về các chuyên gia Trung Quốc nhiễm Covid-19, ngoài việc tiến hành cách ly tập trung, xét nghiệm theo quy định đối với các trường hợp có tiếp xúc gần (F1), Sở Y tế Đà Nẵng đã chỉ đạo khẩn các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra xác minh và xử lý phòng chống dịch Covid-19 theo quy định đối với những người đi cùng trên chuyến bay VN7161 và VN160 nếu đang cư trú tại Đà Nẵng.

Cụ thể, đối với trường hợp ngồi cách 2 hàng ghế, cùng hàng ghế với chuyên gia Trung Quốc, thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm một lần khi phát hiện và lần thứ hai vào ngày thứ 14.

Đối với trường hợp khác đi cùng hai chuyến bay, hướng dẫn cách ly tại nhà, tại nơi cư trú 14 ngày, theo dõi sức khỏe tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm lần 1 khi phát hiện và lần 2 vào ngày thứ 14.

Những người làm việc cùng, nhân viên tại các công ty, người thân tiếp xúc gần... tiến hành xác định quá trình tiếp xúc với các chuyên gia để cách ly y tế phù hợp, thực hiện xét nghiệm cần thiết.

Tin cùng chuyên mục