Theo Tổng cục ĐBVN, việc cấp kinh phí bảo trì thường xuyên cho các tuyến đường cần được làm sớm, đặc biệt là đối với các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư vì yêu cầu phải duy trì chất lượng cao trong mọi điều kiện. Bên cạnh đó, các công trình cầu cấp đặc biệt, cấp I như cầu: Mỹ Thuận, Cần Thơ, cầu Kiền, Bãi Cháy cần được bố trí đủ vốn để quản lý, bảo dưỡng thường xuyên theo tiêu chuẩn.
Tổng cục ĐBVN cũng cho biết, toàn bộ các gói thầu bảo trì, bảo dưỡng đường bộ được tổ chức đấu thầu rộng rãi trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.