22 chốt kiểm soát dịch ở Hà Nội bắt đầu hoạt động, không xảy ra ùn ứ

Sáng 14-7, 22 chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ lớn dẫn vào Thủ đô Hà Nội bắt đầu hoạt đông, mỗi chốt sẽ có đủ các lực lượng liên quan như y tế, giao thông, cảnh sát cơ động, giao thông vận tải, quân đội... để sẵn sàng xử lý các tình huống liên quan.
22 chốt kiểm soát hoạt động từ 6 giờ sáng cùng ngày tại các cửa ngõ lớn vào Thủ đô. Theo ghi nhận, các chốt thực hiện các thủ tục nhanh chóng, thuận tiện, không gây ùn ứ, nhưng vẫn đảm bảo nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19. 
22 chốt kiểm soát dịch ở Hà Nội bắt đầu hoạt động, không xảy ra ùn ứ ảnh 1 Mỗi chốt kiểm soát sẽ có đầy đủ các lực lượng chức năng liên quan
Chốt kiểm soát số 2 đặt tại Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thuộc địa bàn huyện Thanh Trì (TP Hà Nội), lực lượng kiểm tra các phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình về Hà Nội.
Lực lượng chức năng sẽ dừng các xe ô tô vào thành phố để nhân viên y tế đo thân nhiệt, kiểm tra và khai báo y tế. Những lái xe trước đó khai báo y tế qua ứng dụng sẽ không cần khai báo y tế tại chốt. 
Tài xế thực hiện các thủ tục kiểm tra ngay khi ngồi trên xe, không cần xuống chốt. Các thao tác kiểm tra của lực lượng chức năng chỉ mất vài phút, đảm bảo nhanh chóng và an toàn. 
Trong khi đó, những tài xế đến từ vùng có dịch theo công bố của Bộ Y tế, ngoài việc đo thân nhiệt, còn phải xuất trình các giấy tờ xác nhận âm tính theo quy định.

Những tài xế nào có thân nhiệt bất thường đều được thực hiện test nhanh. Quá trình này chỉ mất 30 phút. Xe khách, xe hợp đồng có khách trên xe đều được đo thân nhiệt và khai báo y tế. 

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, các chốt sẽ hoạt động linh hoạt để tránh ùn tắc giao thông.

Theo đó, nguyên tắc hoạt động của 22 chốt sẽ giám sát tất cả các tuyến lớn từ các tỉnh vào TP Hà Nội; còn các tuyến nhánh, tuyến nhỏ giao cho UBND các quận, huyện, thị xã chủ động tuần tra, tuyên truyền phòng chống dịch.

>>> Một số hình ảnh lực lượng chức năng kiểm soát tại một số chốt:
22 chốt kiểm soát dịch ở Hà Nội bắt đầu hoạt động, không xảy ra ùn ứ ảnh 2 Lái xe khách thực hiện kiểm tra, đo thân nhiệt và khai báo y tế trước khi vào Hà Nội
22 chốt kiểm soát dịch ở Hà Nội bắt đầu hoạt động, không xảy ra ùn ứ ảnh 3
22 chốt kiểm soát dịch ở Hà Nội bắt đầu hoạt động, không xảy ra ùn ứ ảnh 4
22 chốt kiểm soát dịch ở Hà Nội bắt đầu hoạt động, không xảy ra ùn ứ ảnh 5
22 chốt kiểm soát dịch ở Hà Nội bắt đầu hoạt động, không xảy ra ùn ứ ảnh 6 Những xe đi từ vùng có dịch phải xuất trình thêm các giấy tờ liên quan 
22 chốt kiểm soát dịch ở Hà Nội bắt đầu hoạt động, không xảy ra ùn ứ ảnh 7
22 chốt kiểm soát dịch ở Hà Nội bắt đầu hoạt động, không xảy ra ùn ứ ảnh 8
22 chốt kiểm soát dịch ở Hà Nội bắt đầu hoạt động, không xảy ra ùn ứ ảnh 9 Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội (áo xanh) đi kiểm tra thực tế tại các chốt

Tin cùng chuyên mục