3 phương án tuyến cho dự án cầu Cát Lái

SGGP
Ngày 5-6, Sở GTVT TPHCM và tỉnh Đồng Nai đã họp về dự án cầu Cát Lái nối quận 2 (TPHCM) và huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai). Đơn vị tư vấn là Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI), đã đưa ra 3 phương án tuyến cho dự án cầu Cát Lái.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo đơn vị tư vấn, phương án 2 ít ảnh hưởng đến Tân Cảng, Cát Lái nhất, không tạo thêm kết nối. Dự kiến, thời điểm kết thúc thu phí của trạm Phú Mỹ vào năm 2023, do vậy việc xây dựng cầu Cát Lái không ảnh hưởng đến trạm thu phí. Tuy nhiên, đại diện quận 2 cho biết, phương án tuyến số 2 ra hướng bờ sông Sài Gòn đi qua một số dự án như dự án xử lý nước thải, dự án nhà ở xã hội khu Thủ Thiêm, khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi..., do đó chọn phương án này sẽ phải điều chỉnh quy hoạch hay ranh các dự án. Quận 2 đề xuất nên chọn phương án 1. Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đề xuất không chọn phương án 3 vì sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của cảng Cát Lái (ảnh hưởng một phần Cổng C) - nơi mỗi năm đóng góp ngân sách lên đến 93.000 tỷ đồng.

Giám đốc Sở GTVT TPHCM Trần Quang Lâm đề nghị đơn vị tư vấn  làm rõ thêm những thông tin góp ý từ các đơn vị dự họp, tổng hợp đầy đủ trình lãnh đạo 2 địa phương quyết định phương án tuyến. Theo các chuyên gia giao thông, khi có cầu Cát Lái, hệ thống giao thông TPHCM - Đồng Nai - Vũng Tàu sẽ  thông suốt; đặc biệt, khi sân bay Long Thành đưa vào khai thác, cầu Cát Lái kết hợp tỉnh lộ 25C sẽ hình thành tuyến kết nối TPHCM - sân bay Long Thành, chia sẻ lưu lượng với cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây vốn đang quá tải.

ĐỖ TRÀ GIANG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sớm cho chuyên gia nước ngoài nhập cảnh, thực hiện tuyến Metro số 1

Sớm cho chuyên gia nước ngoài nhập cảnh, thực hiện tuyến Metro số 1

Chiều 6-7, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) cho biết, để đảm bảo tiến độ tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, đặc biệt tiến độ thi công hạng mục quan trọng của gói thầu CP3 (cơ điện, đường ray, đầu máy toa xe, thiết bị bảo dưỡng...) cần có cơ chế “đặc cách” để 100 chuyên gia nước ngoài của nhà thầu Hitachi làm việc ở dự án Metro số 1 được nhập cảnh TPHCM. 

Quy hoạch

Tháo gỡ việc cấp phép xây dựng nhà dọc tuyến metro số 2

Tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương đang bước vào cao điểm giải phóng mặt bằng, bàn giao cho đơn vị thi công. Tuy nhiên, thời gian qua, nhiều nhà dân nằm hai bên tuyến metro đã rơi vào khó khăn nếu muốn xây dựng, sửa chữa, vì phải chờ hướng dẫn.

Bút Sài Gòn

Cứ kêu cái đã

- Theo diễn biến mới nhất, doanh nghiệp xăng dầu bự nhất ở thị trường xứ mình cho biết ở quý 1 năm nay họ đã lỗ ròng gần 2.000 tỷ đồng. Báo cáo tài chính trình đại hội cổ đông của doanh nghiệp này cho biết lỗ là do chiết khấu thấp nhưng rốt lại cả năm dự kiến vẫn đạt mức lãi bự đã đề ra!

Sự kiện & Bình luận

Trách nhiệm là trên hết

Tại hội nghị thường kỳ của Chính phủ cuối tuần vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu ra phương châm hành động cho thời kỳ bình thường mới: “chống suy thoái kinh tế như chống giặc”.