4 bị cáo lãnh hơn 36 năm tù về hành vi giết người

Ngày 23-10, TAND tỉnh An Giang cho biết, vừa tuyên phạt các bị cáo: Nguyễn Tuấn Thanh (SN 1998, mức án 17 năm tù); Trần Hải Nam (SN 2003, mức án 11 năm tù); Hồ Phước Đại (SN 2005, mức 7 năm tù, cùng về tội giết người) và Nguyễn Vũ Linh (SN 1994, mức 1 năm 6 tháng tù về tội “cố ý gây thương tích”.

Các bị cáo cùng trú tại huyện Châu Thành, tỉnh An Giang. Riêng bị cáo Trần Hải Nam trú tại TP Long Xuyên.

4 bị cáo lãnh hơn 36 năm tù về hành vi giết người ảnh 1 4 bị cáo tại phiên tòa 

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ ngày 30-4, đối tượng Linh cùng Thanh và nhóm bạn uống bia tại quán nhậu ở xã Bình Hòa (huyện Châu Thành). Trong lúc uống bia thì xảy ra cự cải giữa Linh với Nguyễn Văn Khánh (SN 2002, ngụ xã An Hòa) đang tổ chức sinh nhật ở bàn gần đó. Sau đó, Linh cầm chai bia đến đập vào đầu Khánh 3 cái thì được mọi người can ngăn, đưa Linh ra về. Còn Thanh điện thoại cho Đại đến chở về.

Trên đường đi, Thanh thấy nhóm 4 thanh niên đi trên 2 xe máy, nghĩ cùng nhóm của Khánh đuổi đánh, nên điện thoại cho Nam và một số thanh niên khác mang theo hung khí đến quán nhậu. Đến nơi, thấy Khánh đang đứng trước quán, Thanh lao vào dùng mũ bảo hiểm và thanh sắt đánh Khánh. Nam dùng dao bấm mang theo đâm nhiều nhát vào ngực và người Khánh; Khánh quay lưng bỏ chạy liền bị Đại cầm dao tự chế chém vào lưng, ngã gục xuống đất, tử vong ngay sau đó.

Ngay sau đó, nhóm của Thanh lên xe bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến sáng hôm sau, Thanh, Nam đến cơ quan Công an đầu thú; còn Linh và Đại bị bắt tạm giam sau đó. Trong quá trình điều tra, cũng như tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Kết thúc phiên tòa, ngoài bản án đã tuyên, Hội đồng xét xử còn buộc các bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho đại diện người bị hại số tiền 149 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục