4 cha con lãnh 51 năm tù vì tội Giết người và Cố ý gây thương tích

TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã xét xử và tuyên phạt 4 cha con tổng cộng 51 năm tù giam về tội Giết người và Cố ý gây thương tích.  
Các bị cáo tại phiên tòa 31-10
Các bị cáo tại phiên tòa 31-10

Ngày 31-10, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã xét xử và tuyên phạt Thạch Quang (53 tuổi) 12 năm tù, Thạch Huy (22 tuổi) 14 năm tù, Nguyễn Văn Thành (21 tuổi) 18 năm tù cùng về tội Giết người, Thạch Hoàng (24 tuổi) 7 năm tù về tội Cố ý gây thương tích. Các bị cáo Huy, Hoàng là con ruột của Quang còn Thành là con nuôi và tất cả đều ngụ tại huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Theo cáo trạng, do có mâu thuẫn từ trước nên tối 18-1-2018, 4 cha con Quang, Thành, Huy, Thạch mang theo dao tìm đánh anh Lê  Văn Nam (22 tuổi, quê Khánh Hòa) để trả thù. Khi phát hiện Nam ngồi trong quán cháo vịt tại xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cùng một số người bạn gồm: Nguyễn Văn Nuôi (23 tuổi, quê Quảng Ngãi), Nguyễn Thái Linh (27 tuổi), Võ Tất Thắng (23 tuổi, cùng trú tại Bà Rịa – Vũng Tàu) thì tất cả xông vào đuổi đánh. Thành cầm dao đuổi chém Nam nhưng không kịp. Còn Hoàng cầm dao đâm anh Thắng 5 nhát vào bụng, lưng, tay nhưng nạn nhân bỏ chạy được. Hoàng quay lại đâm tiếp Linh 2 nhát vào lưng và mông.

Riêng Quang là cha của 3 thanh niên đã nhặt 1 thanh gỗ đánh vào lưng và vai của anh Nuôi, khi nạn nhân bỏ chạy và vấp ngã thì bị Huy dùng gạch đánh vào đầu nạn nhân. Cùng lúc này, Thành chạy tới đâm nhiều nhát xuyên tim, phổi khiến nạn nhân tử vong. Nạn nhân Thắng may mắn thoát chết nhưng cũng bị thương tật 39%, còn Linh từ chối giám định thương tật.

Sau khi gây án, các bị cáo chưa bồi thường cho các bị hại nên tại phiên tòa HĐXX cũng tuyên các bị cáo phải bồi thường tổng cộng 230 triệu đồng cho gia đình các nạn nhân.

Tin cùng chuyên mục