4 nước Arab thảo luận biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Qatar

Saudi Arabia, Ai Cập, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Bahrain đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar với cáo buộc quốc gia này hỗ trợ các tổ chức khủng bố, đồng thời đóng cửa biên giới trên bộ, cắt giao dịch đường không và đường biển

Ngày 30-7, báo al-Hayat đưa tin Saudi Arabia, Ai Cập, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Bahrain sẽ thảo luận về biện pháp trừng phạt kinh tế mới nhằm vào Qatar trong cuộc gặp tại thủ đô Manama của Bahrain diễn ra cùng ngày (giờ địa phương).

Tờ báo trên cho hay, các biện pháp trừng phạt mới sẽ khiến nền kinh tế của Qatar dần bị ảnh hưởng tiêu cực, nhưng không cung cấp thêm bất cứ chi tiết nào.

4 nước Arab thảo luận biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Qatar ảnh 1 4 nước Arab thảo luận biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Qatar. Ảnh: REUTERS
4 nước Arab trên đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar với cáo buộc quốc gia này hỗ trợ các tổ chức khủng bố, đồng thời đóng cửa biên giới trên bộ, cắt giao dịch đường không và đường biển với Qatar nhằm gây sức ép buộc nước này thực hiện các yêu cầu về thay đổi chính sách.

Qatar đã không chấp nhận thực hiện các yêu sách trên. Bất chấp các nỗ lực hòa giải của Kuwait, Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ, cuộc khủng hoảng ngoại giao tại vùng Vịnh vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc.

Tin cùng chuyên mục