40.344 suất quà chăm lo Tết Nguyên đán Nhâm Dần cho các trường hợp khó khăn

Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp với các tổ chức thành viên thực hiện chăm lo Tết với 40.344 suất quà, trị giá từ 1.000.000 - 2.000.000/trường hợp.
Người dân mua sắm tại Siêu thị mini Tết 0 đồng
Người dân mua sắm tại Siêu thị mini Tết 0 đồng

Chiều 10- 1, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp với các tổ chức thành viên thực hiện chăm lo Tết với 40.344 suất quà, trị giá từ 1.000.000 - 2.000.000/trường hợp. Nguồn kinh phí trích từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì Tuyến đầu Tổ quốc” và Quỹ Cứu trợ của TP cho các trường hợp.

Cụ thể, cán bộ MTTQ cơ sở có hoàn cảnh khó khăn; đoàn viên, hội viên các tổ chức thành viên của MTTQ có hoàn cảnh khó khăn; đồng bào các dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn; chăm lo hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn; chăm lo thương binh nặng, đặc biệt nặng có hoàn cảnh khó khăn; người già neo đơn, trẻ mồ côi do Covid-19; chăm lo văn, nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn; hộ dân tại các dự án thuộc diện thu hồi đất có hoàn cảnh khó khăn. 

Bên cạnh đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP tổ chức thăm, tặng quà các cơ sở từ thiện, nhân đạo xã hội do các tôn giáo tổ chức; tổ chức trao tặng túi an sinh do Trung tâm An sinh TPHCM, các quận, huyện và TP Thủ Đức hỗ trợ cho các hộ khó khăn…

Ngoài ra, trong dịp chuẩn bị Tết Nguyên đán năm nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp cùng Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Hội nữ doanh nhân TPHCM (Hawee) sẽ tổ chức chuỗi các “Siêu thị mini Tết 0 đồng” trên địa bàn các quận, huyện và TP Thủ Đức; mỗi hộ khó khăn sẽ được mua sắm tại các “Siêu thị mini Tết 0 đồng” các mặt hàng thiết yếu Tết với giá trị tương đương 400.000 đồng. Chương trình diễn ra từ ngày 8-1-2022 đến 21-1-2022 và sẽ phục vụ cho hơn 25.000 hộ khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 với tổng kinh phí hơn 9,5 tỷ đồng.

Trước đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã tổ chức đợt phát động kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cùng chung tay hỗ trợ cho những hộ khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Trong đợt phát động, đã có 22 cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp đăng ký ủng hộ với số tiền hơn 55,9 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục