5 tháng đầu năm 2019, khách quốc tế đến Việt Nam giảm nhẹ

SGGPO

Tính chung 5 tháng của năm 2019, khách quốc tế đến nước ta đã đạt gần 7,3 triệu lượt người, cao hơn mức 6,7 triệu lượt người của cùng kỳ năm 2018. Song so với tháng 4-2019 thì lượng khách có dấu hiệu giảm nhẹ.

5 tháng đầu năm 2019, khách quốc tế đến Việt Nam giảm nhẹ  ảnh 1 Tính chung 5 tháng của năm 2019, khách quốc tế đến nước ta đã đạt gần 7,3 triệu lượt người
Ngày 29-5, theo công bố của Tổng cục Thống kê cho thấy Việt Nam tiếp tục là điểm đến của khách du lịch quốc tế, lượng khách liên tục đạt mức 1,3-1,4 triệu lượt khách mỗi tháng kể từ đầu năm. 
Riêng trong tháng 5-2019, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 1,3 triệu lượt, giảm 9,7% so với tháng 4-2019. Trong 5 tháng của năm 2019, khách đến từ châu Á chiếm 76,8% tổng số khách du lịch đến nước ta, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến từ Campuchia giảm 47,3 %; Lào giảm 19,8%; Phần Lan giảm 9,2%; Ấn Độ giảm 4,9% và Trung Quốc giảm 0,8%...
Bên cạnh đó, các số liệu thống kê cũng ghi nhận sự tăng trưởng rõ rệt ở một số thị trường như Hàn Quốc tăng 22,4%; Nhật Bản tăng 13%; Đài Loan tăng 26%; Malaysia tăng 14,5%; Thái Lan tăng 47,5%; Singapore tăng 3,4%... Khách đến từ châu Âu ước tính tăng 5,9% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó khách đến từ Liên bang Nga tăng 6,3%; Vương quốc Anh tăng 5,7%; Pháp tăng 1,5%; Đức tăng 6,1%; Italy tăng 11,4%; Thụy Điển tăng 8,3%; Hà Lan tăng 4,6%. Khách đến từ châu Mỹ cũng tăng 4,9% so với cùng kỳ năm trước…

Tại thời điểm này, Tổng cục Du lịch cũng đồng thời tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch tại Trung Quốc, Hàn Quốc… Đặc biệt, trong khuôn khổ hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên bang Nga, Bộ VH-TT-DL, Bộ Ngoại giao nước ta phối hợp tổ chức chương trình giới thiệu ẩm thực và du lịch Việt Nam tại thành phố Moscow, Vladivostok - Liên bang Nga.

Khách du lịch nội địa 5 tháng đầu năm 2019 đạt 38,5 triệu lượt khách, trong đó có 19,4 triệu lượt khách lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch đạt 285.700 tỷ đồng, tăng 9,8% so với cùng kỳ năm 2018.

MAI AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

TPHCM và thế mạnh du lịch xanh

TPHCM và thế mạnh du lịch xanh

Thương mại điện tử đang phát triển mạnh đã khiến du lịch mua sắm thuần túy không còn là lựa chọn của nhiều du khách. Trên thực tế, khách du lịch đang dịch chuyển sang xu hướng du lịch trải nghiệm, du lịch xanh, du lịch gắn với nông nghiệp. Xu hướng này đã và đang tạo những lợi thế tích cực cho ngành du lịch TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Giá thịt heo vẫn ở mức cao

Ngày 7-7, thịt heo hơi được Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam bán ra với giá 81.000 đồng/kg. Còn theo Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, tại các trang trại, hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, heo hơi bán ra với giá khoảng 89.000 - 90.000 đồng/kg, cao hơn so với vài ngày trước 2.000 - 3.000 đồng/kg; đối với heo đạt chất lượng “xuất sắc” sẽ có giá 93.000 đồng/kg. 

Địa ốc

Nông nghiệp

Quý 4, sẽ bổ sung 11 triệu con heo giống cho tái đàn

Đi thăm các trang trại nuôi heo giống để phục hồi chăn nuôi ngày 7-7, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường nói rằng, chỉ có tái đàn mới là giải pháp bền vững để tạo nguồn cung thực phẩm và trong quý 4, sẽ có 11 triệu con heo giống cho thị trường.

Đầu tư

Kiểm tra tiến độ dự án Nhà máy điện mặt trời Trung Nam - Thuận Nam 450MW

Ngày 7-7, Đoàn công tác của Quốc hội đã trực tiếp đến công trường để kiểm tra tiến độ dự án Nhà máy điện mặt trời Trung Nam - Thuận Nam 450MW kết hợp trạm biến áp 220/500kV và đường dây 500kV, 220kV tại xã Phước Minh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận do Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển làm trưởng đoàn.

Thông tin kinh tế