52% người tiêu dùng khuyên bạn bè, người thân nên sử dụng hàng Việt Nam

SGGPO
Theo Bộ Công thương, hàng Việt Nam đang chiếm tỷ lệ hơn 90% trong các cơ sở, cửa hàng của người Việt và chiếm từ 60%- 96% trong các siêu thị có vốn nước ngoài. 52% người tiêu dùng cho biết luôn khuyên người thân, bạn bè của mình “nên sử dụng hàng Việt Nam”.

Ngày 12-8, tại Hà Nội, Bộ Công thương đã tổ chức Hội nghị tổng kết “Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 – 2020, có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp.

52% người tiêu dùng khuyên bạn bè, người thân nên sử dụng hàng Việt Nam ảnh 1 Hội nghị tổng kết Đề án Phát triển thị trường trong nước ngày 12-8

Hội nghị nhằm tổng kết, chia sẻ kinh nghiệm sau quá trình triển khai đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 634/QĐ-TTg ngày 29-4-2014. 

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đánh giá, sau 6 năm, đề án đã mang lại những kết quả tích cực, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô; bảo đảm cân đối cung cầu, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội phục vụ đời sống của gần 100 triệu người dân Việt Nam.

Theo kết quả điều tra dư luận xã hội của Viện Nghiên cứu dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương năm 2019 cho thấy, có 88% người tiêu dùng được hỏi cho biết họ quan tâm tới cuộc vận động này, 67% người tiêu dùng tự xác định khi mua hàng hoá sẽ ưu tiên lựa chọn hàng Việt Nam và 52% người tiêu dùng cho biết luôn khuyên người thân, bạn bè của mình nên sử dụng hàng Việt Nam.

52% người tiêu dùng khuyên bạn bè, người thân nên sử dụng hàng Việt Nam ảnh 2 Thứ trưởng Bộ Công thương, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tham quan các gian hàng "made in Vietnam"

Theo Bộ Công thương, cho đến nay, hệ thống phân phối hàng hóa đã được phát triển rộng khắp trên cả nước. Đề án đã thiết lập trên 100 điểm bán hàng Việt Nam cố định với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” tại 61 địa phương trên cả nước, cơ bản hoàn thành mục tiêu đến năm 2020, 100% các tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương triển khai xây dựng “điểm bán hàng Việt Nam”.

Theo khảo sát, đến nay, hàng Việt Nam đã chiếm tỷ lệ cao trong các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước (trên 90%), tại các hệ siêu thị nước ngoài, chiếm từ 60% đến 96%.

Đối với kênh bán lẻ truyền thống, tỷ lệ hàng Việt tại các chợ, cửa hàng tiện lợi chiếm từ 60% trở lên.

52% người tiêu dùng khuyên bạn bè, người thân nên sử dụng hàng Việt Nam ảnh 3 Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ Công thương tiếp tục đề xuất Chính phủ tiếp tục triển khai Đề án Phát triển thị trường trong nước giai đoạn mới

Vì vậy, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải thông tin, Bộ Công thương đề xuất Chính phủ và Ban chỉ đạo Trung ương về cuộc vận động tiếp tục triển khai Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong giai đoạn mới, chú trọng hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hợp tác xã, hộ kinh doanh Việt Nam, hội nhập kinh tế quốc tế, vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

VĂN PHÚC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại phiên họp. Ảnh: VIẾT CHUNG

Còn băn khoăn về thẩm quyền phê duyệt hợp đồng dầu khí

Dự thảo quy định Thủ tướng Chính phủ chỉ phê duyệt nội dung chính của hợp đồng dầu khí; giao Bộ Công thương phê duyệt nội dung hợp đồng dầu khí. Tuy nhiên, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lại có quan điểm khác.

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Nhộn nhịp mua bán cá đồng mùa nước nổi ở ĐBSCL

Thời điểm này, mùa nước nổi từ thượng nguồn sông Mê Kông đang đổ về các nhánh sông ở ĐBSCL. Đây cũng là lúc tại các chợ quê vùng biên ở huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp nhộn nhịp không khí mua bán các loại cá đồng.

Địa ốc

Nông nghiệp

Đầu tư

T&T Group, SHB hợp tác chiến lược với Vietnam Airlines và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam

Ngày 12-8, tại Hà Nội, với sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Công thương Singapore, Bộ Công thương và Bộ GTVT Việt Nam, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR). Công ty T&Y SuperPortTM - liên doanh giữa T&T Group và Tập đoàn YCH (Singapore) cũng ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Vietnam Airlines và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.

Du lịch

Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM dự tính thu hút 22.000 lượt khách

Ngày 16-8, Sở Du lịch TPHCM thông tin Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) chính thức quay trở lại sau 2 năm tạm ngưng do dịch Covid-19. Hội chợ năm nay có chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên” - Growing Forward Together, diễn ra từ ngày 8 đến 10-9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn, quận 7, TPHCM.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế

" />