6 tỉnh có tuyến xe khách liên tỉnh khai thác từ ngày 13-10

SGGPO
Bộ GTVT vừa cho biết, hiện đã có 21 sở GTVT báo cáo tình hình triển khai chạy tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh. Trong đó, 14 sở đang chờ UBND tỉnh đồng ý kế hoạch khôi phục tuyến, 7  sở  đã được UBND tỉnh đồng ý.

6 tỉnh có tuyến xe khách liên tỉnh khai thác từ ngày 13-10


Trong số 7 sở đã được UBND tỉnh đồng ý kế hoạch khôi phục vận tải hành khách liên tỉnh có 6 tỉnh là Điện Biên, Đồng Nai, Bắc Giang, Quảng Trị, Quảng Bình, Ninh Bình sẽ triển khai các tuyến từ ngày 13-10.

Cụ thể, Đồng Nai triển khai chạy tuyến TPHCM (10 chuyến/hai đầu); tuyến Vĩnh Long (2 chuyến/2 đầu tuyến).

Bắc Giang chạy tuyến Bắc Giang – Thái Nguyên.

Quảng Bình và Quảng Trị chạy tuyến Đồng Hới – Lao Bảo, tuyến Ba Đồn – Lao Bảo.

Ninh Bình chạy lại 3 tuyến Hòa Bình, Tuyên Quang, Hải Phòng. Điện Biên chạy tuyến Hà Nội, Sơn La, Lai Châu, Lào Cai. 

Riêng TPHCM,  được sự đồng ý của UBND Thành phố, Sở GTVT đã đồng ý mở hết các tuyến trên cơ sở tần suất hạn chế, hành khách đến TPHCM phải xét nghiệm,  từ TPHCM đi tiêm 2 mũi). Hiện Sở GTVT TPHCM chỉ chờ các sở đầu đối lưu có văn bản thống nhất để cùng khai thác.

Trong số 14 sở đang chờ UBND tỉnh đồng ý với kế hoạch khôi phục lại tuyến, Hà Nội đề xuất chạy lại 8 tỉnh, mỗi tỉnh lựa chọn 1 tuyến với tần suất 1 chuyến/ngày (Hải Phòng, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lai châu, Điện Biên).

Hải Phòng đề xuất chạy lại đến 25 tỉnh Quảng Ninh, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang,Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hà Nội, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Đăk Lăk, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, TPHCM, Bà Rịa Vũng Tàu, Quảng Bình, Thừa Thiên- Huế, Quảng Ngãi, Lâm Đồng, Quảng Trị.

Đà Nẵng đề xuất chạy 6 tuyến (Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Nam, Gia Lai, Quảng Bình, Đắk Nông).

Cần Thơ đề xuất chạy lại tuyến Cần Thơ- TPHCM;  Đắc Nông  đề xuất khôi phục tuyến Đắk Lắc, Lâm Đồng, Đà Nẵng.

Phú Thọ đề xuất  9 tuyến (Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Hà Nội).

 Hà Giang đề xuất 9 tuyến (Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Thái Nguyên, Lạng Sơn).

Phú Yên đề xuất chạy lại 5 tuyến  (TPHCM, Đắk Lắc, Gia Lai, KonTum, Bình Định).

Kon Tum đề xuất khôi phục lại tuyến Vĩnh Phúc, Hải Dương, Thái Bình, Thanh Hoá, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Gia Lai, Bình Định, Thừa Thiên - Huế.

Gia Lai đề xuất khôi phục lại các tuyến KonTum, Đắk Lắc, Bình Định, Phú Yên, Quảng Ngãi; Bạc Liêu đề xuất khai thác Bạc Liêu – TPHCM.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Cần cơ chế “đặc thù” thực hiện quy hoạch

Thời gian qua, phát triển đô thị tại TPHCM đã đạt được nhiều thành tựu, nhưng cũng bộc lộ một số hạn chế, bất cập như: quy hoạch nhiều mà thực hiện chậm, dẫn đến “quy hoạch treo, dự án treo”; quy hoạch không đồng bộ, chưa theo kịp sự phát triển của xã hội.

Bút Sài Gòn

Có xanh mới bền

- Hai năm trở lại đây, nhiều thương hiệu thời trang quốc tế có mặt ở xứ mình đều đã dành nhiều cố gắng để cổ vũ cho mảng thời trang thân thiện với môi trường. Hãng ngoại đã thế, còn các doanh nghiệp dệt may nội thì sao?

Sự kiện & Bình luận

Để đường về nhà không còn xa

Đến thời điểm này, nhiều tỉnh thành trên cả nước đã có những quy định cụ thể nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi về quê đón Tết Nhâm Dần 2022. Đa số địa phương không ngăn cản người dân về quê, chỉ yêu cầu khai báo y tế và đảm bảo 5K, khuyến khích thông thương hàng hóa…