* 3.000 bạn trẻ giao lưu tại “Ngày hội Văn hóa Việt- Nhật”
(SGGPO).- Sáng 6- 10, tại Trường song ngữ Quốc tế Canada (quận 7, TPHCM), Thành đoàn TPHCM tổ chức khai mạc vòng thi sơ khảo hội thi “Tự hào thương hiệu Việt Nam” lần 1 - năm 2013. Hội thi kéo dài đến 9-11, thu hút hơn 700 đoàn viên thanh niên đến từ các cơ sở Đoàn.
Vòng sơ khảo có 111 đội tham gia thi bằng hình thức trắc nghiệm trên máy vi tính, tập trung vào các nội dung: quản lý thương hiệu; cách nhận diện thương hiệu, phân biệt hàng gian, hàng giả, chương trình bình ổn thị trường; tìm hiểu về chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất của các thương hiệu Việt Nam, kiến thức tiêu dùng, ý thức và văn hóa tiêu dùng…
36 đội có số điểm cao nhất vào vòng bán kết để thi đấu đối kháng trực tiếp trong 2 ngày 19 và 20-10.
9 đội xuất sắc nhất tiếp tục bước vào tranh tài trong 3 đợt thi chung kết vào ngày 3-11. Vòng thi chung kết xếp hạng và trao giải cuộc thi diễn ra ngày 9-11 tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM.
Đồng hành với hội thi lần này còn có các hoạt động: đạp xe diễu hành tuyên truyền “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, bán hàng bình ổn, phiên chợ thanh niên công nhân… Đây là dịp để tuổi trẻ TPHCM phát huy tính tiên phong, xung kích, đồng thời tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
* Cùng ngày, tại Nhà Văn hóa thanh niên TPHCM cũng diễn ra “Ngày hội Văn hóa Việt- Nhật” 2013, thu hút gần 3.000 bạn trẻ tham gia. Trong ngày hội, các bạn trẻ Việt Nam và Nhật Bản đã tiếp xúc, giao lưu văn hóa, tìm hiểu về lịch sử dân tộc của 2 quốc gia…
TUẤN VŨ