80 thanh thiếu niên mang hung khí tự chế, hẹn nhau hỗn chiến trong đêm ở Đà Nẵng

Nhóm P. khoảng 50 người mang theo hung khí, nhóm của L. khoảng 30 người cũng với nhiều hung khí hẹn gặp nhau vào lúc 2 giờ ngày 10-6 tại đường trục 60 (đường Nguyễn Sinh Sắc, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) để giải quyết mâu thuẫn.

Các đối tượng bị cơ quan công an tạm giữ
Các đối tượng bị cơ quan công an tạm giữ

Ngày 11-6, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết, đã truy xét, triệu tập làm rõ 13 đối tượng trong 2 nhóm thanh thiếu niên sử dụng dao phóng lợn, ba chĩa, vỏ chai bia... hẹn nhau hỗn chiến trong đêm để giải quyết mâu thuẫn, gây náo loạn đường phố.

Theo đó, ngày 10-6, công an quận Hải Châu nhận được thông tin từ Trung tâm Thông tin chỉ huy, Công an TP Đà Nẵng về việc có một số thanh thiếu niên điều khiển xe máy mang theo hung khí tự chế đến quán cháo vịt trên đường Hùng Vương (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) gây rối trật tự. Tại đây, nhóm đối tượng đã đập phá, làm hư hỏng, thiệt hại nhiều tài sản của quán.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Công an quận Hải Châu đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an phường Hải Châu 1 tiến hành xác minh, truy xét, qua đó bước đầu xác định số đối tượng trong 2 nhóm tham gia vụ gây rối.

Qua điều tra, các đối tượng trong 2 nhóm thừa nhận, tối ngày 7-6, tại Cung thể thao Tuyên Sơn (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu), trong lúc vui chơi tại đây 2 bên phát sinh mâu thuẫn. Vì vậy, nhóm của Nguyễn Trọng P. (biệt danh là Cu heo) cầm đầu và nhóm do Văn Thanh L. (biệt danh là Win) cầm đầu đã hẹn gặp nhau vào lúc 2 giờ ngày 10-6 tại đường trục 60 (đường Nguyễn Sinh Sắc, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) để giải quyết mâu thuẫn.

Sau khi thỏa thuận, P. đã kêu gọi được khoảng 50 người đi trên nhiều xe máy và mang theo nhiều hung khí, như dao phóng lợn tự chế, bình chữa cháy, vỏ chai thủy tinh…

Nhóm của L. cũng kêu gọi khoảng 30 người đi trên nhiều xe máy và có mang theo hung khí như cây ba chĩa tự chế, vỏ chai bia thủy tinh, đao tự chế, dao phóng lợn tự chế…

Khi đến điểm hẹn, nhóm của L. đã truy sát nhóm của P.. Lúc này, lực lượng công an xuất hiện nên các đối tượng trong 2 nhóm bỏ chạy.

Khi chạy trên đường Hùng Vương, nhóm đối tượng do P. cầm đầu bất ngờ phát hiện 2 thanh niên trong nhóm của L. đang ngồi ăn cháo vịt tại quán bên đường nên đã dừng xe, dùng vỏ chai bia ném vào. Số đối tượng còn lại dùng dao phóng lợn, kiếm tự chế, cây ba chĩa xông vào đập phá bàn ghế, tủ bếp, ly chén…, gây hư hỏng toàn bộ đồ vật trong quán. Sau khi đập phá, nhóm của P. lên xe bỏ đi.

Hiện công an quận Hải Châu đang tiếp tục truy xét, triệu tập số đối tượng còn lại để đấu tranh, làm rõ hành vi, vai trò của từng đối tượng và xử lý nghiêm theo quy định.

Tin cùng chuyên mục