Ẩu đả tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Trong 2 đêm 24 và 25-8, tại thôn Tuyết Diêm 1, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đã xảy ra vụ ẩu đả giữa thanh niên địa phương và công nhân đang thi công gói thầu 5B (cảng xuất sản phẩm) dự án Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Theo đó, một số công nhân của Công ty Cầu 12 được điều động từ Công trình thủy điện Sơn La về, sau khi thuê nhà dân để ở, làm việc được nửa tháng thì thanh niên trong thôn mang theo mã tấu, kiếm, thanh sắt đến gây gổ.

Lúc 21 giờ tối 24-8, ông Lương Kim Hoàn là bảo vệ công trình và hai công nhân khác ra quán Bãi Tình, cạnh cảng Dung Quất để uống cà phê, đã bị 20 thanh niên địa phương xông vào đánh và rượt đuổi. Đến 23 giờ đêm, tốp thanh niên nói trên ập vào nhà bà Nguyễn Thị Nhất để lùng sục số công nhân thúc thủ trong nhà và phá nát cửa ra vào.

Sau khi sự việc xảy ra, Đại diện BQL dự án 5B đã gửi đơn đến Công an huyện Bình Sơn và Đồn Công an Dung Quất nhờ can thiệp. Tuy nhiên, Đồn Công an Dung Quất đùn đẩy cho xã Bình Thuận, còn Công an xã Bình Thuận thì bảo không biết (?).

Sự thiếu trách nhiệm đó đã tạo cơ hội cho tốp thanh niên địa phương tiếp tục tấn công số công nhân vào tối hôm sau. Chưa dừng lại ở đó, ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Ban điều hành dự án, đi ô tô xuống hiện trường để kiểm tra vụ việc cũng bị số thanh niên này chặn lại và dọa chém.

Một lần nữa, Ban chỉ huy công trường đề nghị Đồn Biên phòng Dung Quất và Công an Dung Quất can thiệp. Tuy nhiên, do vẫn không được hỗ trợ, tốp công nhân này đã tự hành động và bắt được một trong 4 đối tượng cầm đầu nhóm thanh niên hành hung vào lúc 4 giờ sáng 26-8.

Lúc này, công an mới có mặt để lập biên bản. Điều đáng nói là, mới đây khi làm việc với Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, UBND tỉnh Quảng Ngãi, huyện Bình Sơn, Đồn Công an Dung Quất đã hứa sẽ tăng cường tuần tra, bảo vệ an ninh thiết bị và con người đang thi công trên công trường Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, nhưng không hiểu vì sao, sự việc xảy ra 2 ngày, lực lượng này mới can thiệp?

H.M.

Tin cùng chuyên mục