Chủ tịch HĐND TPHCM cho rằng, so với đợt giám sát lần trước (tháng 5-2019) tiến độ dự án chống ngập gần 10.000 tỷ đồng đến thời điểm này chưa có gì mới

Khẩn trương hoàn tất thủ tục tái cấp vốn dự án chống ngập gần 10.000 tỷ đồng ​

Phát biểu tại buổi giám sát, bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TPHCM nhấn mạnh: so với đợt giám sát lần trước (tháng 5-2019) tiến độ đến thời điểm này chưa có gì mới, mặt dù Công ty Trung Nam đã có nhiều cố gắng, nỗ lực để thực hiện những công việc như đã cam kết trước đây. 
Hàng không tiếp tục tăng cường thêm 230.000 chỗ trong dịp tết

Hàng không tiếp tục tăng cường thêm 230.000 chỗ trong dịp tết

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, trong giai đoạn cao điểm vận tải tết, từ ngày 9-1 đến 8-2-2020 (tức từ ngày 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng), Vietnam Airlines dự kiến tiếp tục bổ sung thêm 190.000 chỗ, tương đương gần 1.000 chuyến bay, trên các đường bay nội địa.
ĐB Trần Hoàng Ngân (TPHCM)

Nếu chỉ định ACV làm chủ đầu tư dự án sân bay Long Thành, Quốc hội phải ra nghị quyết

Sáng 12-11, Quốc hội họp phiên toàn thể, thảo luận về dự án sân bay Long Thành. Bên lề phiên họp, ĐB Trần Hoàng Ngân (TPHCM) cho rằng Chính phủ cần phải trình Quốc hội cho ý kiến và thể hiện quyết định bằng một nghị quyết chứ không đương nhiên chỉ định chủ đầu tư là Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV).
Cần vì lợi ích chung

Cần vì lợi ích chung

Bắt đầu từ ngày 11-11, tại một số trạm thu phí trên các tuyến đường trọng điểm, những ô tô chưa dán thẻ thu phí tự động không dừng (ETC) cố tình đi vào làn đường dành cho phương tiện thu phí ETC sẽ bị xử lý.
Bản vẽ dự án sân bay Long Thành

Chuyên gia quan ngại nhà đầu tư sân bay Long Thành

Dự án sân bay Long Thành – “cửa ngõ” quốc gia - dự kiến sẽ được giao cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đầu tư xây dựng. Điều này khiến nhiều chuyên gia quan ngại về những rủi ro có thể xảy ra.
Hoãn huỷ hàng loạt chuyến bay do bão số 6

Hoãn huỷ hàng loạt chuyến bay do bão số 6

Do ảnh hưởng của cơn bão số 6 (tên quốc tế là Nakri) tại khu vực Nam Trung Bộ, các hãng hàng không đã phải điều chỉnh kế hoạch khai thác hàng loạt chuyến bay đến, đi từ Phú Yên, Quy Nhơn, Nha Trang, Pleiku trong ngày 10-11.
Mô hình cống Cái Lớn. Ảnh: HÀM LUÔNG

Sẵn sàng cho Dự án thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé

Theo Bộ NN-PTNT, trong tương lai, Dự án thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé sẽ tạo điều kiện hình thành khu vực trữ nước ngọt trong mùa khô chi viện nước ngọt cho các vùng sản xuất phía hạ lưu ven biển Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau.  
Tìm cơ chế hút vốn cho hạ tầng giao thông

Tìm cơ chế hút vốn cho hạ tầng giao thông

Ngày 8-11, tại cuộc tọa đàm “Giải pháp thúc đẩy đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông theo phương thức hợp tác công tư  (PPP)” do Hiệp hội các Nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam tổ chức tại Hà Nội, lãnh đạo Bộ GTVT, các chuyên gia và nhà đầu tư đã nêu nhiều giải pháp nhằm thu hút vốn cho các dự án hạ tầng giao thông. 
Triển khai thu phí không dừng: Đừng tạo thêm barie

Triển khai thu phí không dừng: Đừng tạo thêm barie

Như các số báo trước chúng tôi đề cập, mặc dù được độc quyền khai thác nhưng Công ty TNHH Thu phí tự động (VETC) cho rằng số lượng chủ xe dán thẻ và nộp tiền sử dụng thu phí tự động (ETC) chỉ chiếm khoảng 15%, không đảm bảo khả năng thu hồi vốn đầu tư, nên đơn vị thu phí tự động gặp khó khăn về tài chính trong việc nhập thiết bị và thuê nhân lực thu phí. 
Một liên danh bị “ngâm vốn” hơn 2.000 tỷ đồng

Một liên danh bị “ngâm vốn” hơn 2.000 tỷ đồng

Dự án nút giao thông khác mức Ngã Ba Huế (TP Đà Nẵng) được khởi công xây dựng ngày 28-9-2013 theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) với tổng vốn 2.379 tỷ đồng, do Liên danh Công ty CP Đầu tư xây dựng Trung Nam và Công ty TNHH Ngã Ba Huế Trung Nam làm chủ đầu tư. 
Trì hoãn thu phí tự động vì độc quyền?

Trì hoãn thu phí tự động vì độc quyền?

Hầu hết các dự án BOT giao thông đều vay ngân hàng tới 70% - 80% vốn đầu tư. Vì vậy, có thể nói, trong những dự án BOT, các ngân hàng mới là “ông chủ” thật sự. Trong khi đó, cơ quan quản lý lại tạo cơ chế hướng đến việc để dòng tiền thu phí tự động không dừng (ETC) chỉ chảy vào một ngân hàng. Phải chăng, đây chính là nguyên nhân khiến chủ các trạm thu phí không hợp tác làm ETC?
Các trạm thu phí hiện nay đều đã có làn thu phí không dừng nhưng chỉ có các trạm trên tuyến QL1  mới kết nối liên thông, các trạm trên cao tốc chưa kết nối

Rối với thu phí không dừng

Trong khi thực hiện vệt bài triển khai thu phí không dừng (ETC), chúng tôi đã nhận được báo cáo của đơn vị thực hiện, phác thảo bức tranh khá rối rắm khi triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Phải công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất

Thời gian qua, nhiều chủ đầu tư rao bán nhà đất thuộc các dự án nhà ở không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, hoặc các dự án chưa được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, hoặc các dự án không đủ điều kiện chuyển quyền sử dụng đất, bán nhà ở...

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận