Để đạt được kết quả trên, Viettel đã vượt qua hàng trăm bài kiểm tra hợp chuẩn theo quy trình chặt chẽ của Apple. Viettel áp dụng giải pháp quản lý eSim của hãng Thales (Pháp) - nhà cung cấp giải pháp sim, thẻ thông minh cho nhiều nhà mạng lớn như Vodafone, Singtel, Orange, Softbank, Verizon, Telefonica, KT… Bắt đầu triển khai eSim từ đầu tháng 2-2019, hiện nay, Viettel đã có gần 60.000 khách hàng đang sử dụng dịch vụ này tại Việt Nam, và dự kiến tăng trưởng 7.000 - 10.000 khách hàng/tháng.
eSim là mạch điều khiển rất nhỏ (khoảng 5 x 5mm), có thể kích hoạt và thay đổi dễ dàng bằng phần mềm. Trong tương lai gần, các thiết bị IoT trong doanh nghiệp (M2M IoT) như đồng hồ điện, đồng hồ nước, cảm biến môi trường… sẽ được tích hợp công nghệ eSim để khai thác nền tảng truyền dẫn NB-IoT, LTE-M, hay 5G của Viettel.