Bà Rịa - Vũng Tàu: Gần 2.500 tàu cá lắp thiết bị giám sát hành trình

Ngày 20-11, đoàn công tác của Bộ NN-PTNT do Thứ trưởng Phùng Đức Tiến làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về tình hình thực hiện Luật Thủy sản 2017 và việc triển khai các khuyến nghị của Ủy ban châu Âu (EC) về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định.

 Tại buổi làm việc, các thành viên của đoàn công tác đã nêu ra một số giải pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn, chấm dứt tình trạng tàu cá vi phạm khai thác hải sản trái phép vùng biển nước ngoài và thực hiện các nhiệm vụ cấp bách nhằm tháo gỡ cảnh báo của EC.

Theo báo cáo của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tính đến tháng 10-2020, toàn tỉnh có 2.457 tàu cá được lắp thiết bị giám sát hành trình, còn 453 tàu chưa lắp. Ngành thủy sản đã cấp 3.049 giấy phép khai thác và đánh dấu 4.696 tàu cá tàu chiều dài từ 6m đến trên 15m theo quy định.

Việc kiểm soát tàu cá ra vào cảng, kiểm soát sản lượng thủy sản qua cảng, truy xuất nguồn gốc thủy sản từ khai thác, ghi nộp nhật ký khai thác, báo cáo khai thác được kiểm soát chặt chẽ. 

Tin cùng chuyên mục