Bàn giao mặt bằng xây dựng tuyến Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương ​

SGGPO
Ngày 24-6, UBND quận 10 bàn giao mặt bằng xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 Bến Thành - Tham Lương tại địa chỉ số 473B đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 13, quận 10.

Người dân bàn giao mặt bằng để xây dựng tuyến metro

Người dân bàn giao mặt bằng để xây dựng tuyến metro

Quận 10 có tổng cộng 74 trường hợp bị ảnh hưởng bởi dự án, trong đó có 12 trường hợp ảnh hưởng toàn phần và 62 trường hợp ảnh hưởng một phần. Hiện quận đang khẩn trương và nỗ lực hoàn thành các thủ tục bồi thường, chi trả bồi thường và phấn đấu bàn giao mặt bằng trong tháng 6 này.

Trước đó, ngày 19-6, UBND quận Tân Bình cũng đã bàn giao mặt bằng xây dựng Nhà ga S10 của tuyến metro này.

Bàn giao mặt bằng xây dựng tuyến Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương  ​ ảnh 1 Tháo dỡ nhà bàn giao mặt bằng

Ban Quản lý đường sắt đô thị cho biết, dự án Xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 Bến Thành - Tham Lương với tổng chiều dài tuyến là 11,042km. Trong đó, đoạn đi ngầm dài khoảng 9,2km; đoạn đi trên cao và đường dẫn depot khoảng 2km. Công trình có 9 ga ngầm, 1 ga trên cao và 1 depot. Dự án đi qua 6 quận: 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú TPHCM, với tổng mức đầu tư là 47.890,91 tỷ đồng (tương đương 2.090,62 triệu USD).

Bàn giao mặt bằng xây dựng tuyến Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương  ​ ảnh 2 Quận 10 khẩn trương bàn giao mặt bằng trong tháng 6 này 

Nguồn vốn vay ODA từ 3 nhà tài trợ gồm ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), ngân hàng tái thiết Đức (KfW), ngân hàng đầu tư Châu Âu (EIB) và vốn đối ứng từ Ngân sách Nhà nước. Thời gian thực hiện dự án từ nay đến năm 2026.

Tổng diện tích bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) toàn tuyến là 251.136m2, tại địa bàn quận Tân Bình là 26.599m2. Tổng số trường hợp bị ảnh hưởng của dự án là 602 trường hợp (với 121 trường hợp phải di dời và 481 trường hợp ảnh hưởng một phần).

Cụ thể, quận Tân Bình có 356 trường hợp với 62 trường hợp phải di dời và 294 trường hợp ảnh hưởng một phần, chiếm gần 60% diện tích bồi thường GPMB của toàn tuyến.

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lễ ký kết hợp đồng dự án xây dựng đường cao tốc Nha Trang- Cam Lâm

Đã chọn được nhà đầu tư Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang – Cam Lâm

Hợp đồng xây dựng – kinh doanh – chuyển giao (BOT) của Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nha Trang – Cam Lâm (thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020) vừa được Bộ GTVT và các nhà đầu tư ký kết tại Hà Nội  vào sáng 6-5.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Gần thêm một khúc

- Mới đây rộ lên thông tin nhiều tập đoàn tầm toàn cầu đang có nhà máy ở Việt Nam muốn mua trực tiếp điện tái tạo từ các nhà sản xuất tại xứ mình. Nhưng nếu tính gộp tất cả chi phí liên quan, giá bán loại điện này cao hơn giá “điện bình thường” của Tập đoàn Điện lực (EVN). Tại sao họ lại tính mua điện giá mắc kiểu vậy?

Sự kiện & Bình luận

Ngăn chặn ngay từ đầu huy động vốn đa cấp

Việc ngăn chặn ngay từ đầu là hoàn toàn có thể, điều này đòi hỏi chính quyền địa phương và các ngành chức năng phải vào cuộc quyết liệt, đừng để đến khi người dân mất tiền oan uổng, an ninh trật tự xã hội bị ảnh hưởng mới ra tay thì đã quá muộn màng!