Bàn giao mặt bằng xây dựng tuyến Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương ​

SGGPO
Ngày 24-6, UBND quận 10 bàn giao mặt bằng xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 Bến Thành - Tham Lương tại địa chỉ số 473B đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 13, quận 10.

Người dân bàn giao mặt bằng để xây dựng tuyến metro

Người dân bàn giao mặt bằng để xây dựng tuyến metro

Quận 10 có tổng cộng 74 trường hợp bị ảnh hưởng bởi dự án, trong đó có 12 trường hợp ảnh hưởng toàn phần và 62 trường hợp ảnh hưởng một phần. Hiện quận đang khẩn trương và nỗ lực hoàn thành các thủ tục bồi thường, chi trả bồi thường và phấn đấu bàn giao mặt bằng trong tháng 6 này.

Trước đó, ngày 19-6, UBND quận Tân Bình cũng đã bàn giao mặt bằng xây dựng Nhà ga S10 của tuyến metro này.

Bàn giao mặt bằng xây dựng tuyến Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương  ​ ảnh 1 Tháo dỡ nhà bàn giao mặt bằng

Ban Quản lý đường sắt đô thị cho biết, dự án Xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 Bến Thành - Tham Lương với tổng chiều dài tuyến là 11,042km. Trong đó, đoạn đi ngầm dài khoảng 9,2km; đoạn đi trên cao và đường dẫn depot khoảng 2km. Công trình có 9 ga ngầm, 1 ga trên cao và 1 depot. Dự án đi qua 6 quận: 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú TPHCM, với tổng mức đầu tư là 47.890,91 tỷ đồng (tương đương 2.090,62 triệu USD).

Bàn giao mặt bằng xây dựng tuyến Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương  ​ ảnh 2 Quận 10 khẩn trương bàn giao mặt bằng trong tháng 6 này 

Nguồn vốn vay ODA từ 3 nhà tài trợ gồm ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), ngân hàng tái thiết Đức (KfW), ngân hàng đầu tư Châu Âu (EIB) và vốn đối ứng từ Ngân sách Nhà nước. Thời gian thực hiện dự án từ nay đến năm 2026.

Tổng diện tích bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) toàn tuyến là 251.136m2, tại địa bàn quận Tân Bình là 26.599m2. Tổng số trường hợp bị ảnh hưởng của dự án là 602 trường hợp (với 121 trường hợp phải di dời và 481 trường hợp ảnh hưởng một phần).

Cụ thể, quận Tân Bình có 356 trường hợp với 62 trường hợp phải di dời và 294 trường hợp ảnh hưởng một phần, chiếm gần 60% diện tích bồi thường GPMB của toàn tuyến.

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Cuộc điều chỉnh quy hoạch tiếp nối lịch sử

Trong cuộc khảo sát sông Sài Gòn vào trung tuần tháng 5, sau khi lắng nghe ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đồng thuận: “Không nhất thiết phải quy hoạch và làm hết, chính quyền chỉ cần tạo khung quy hoạch từng đoạn sông cụ thể”. Đồng chí cũng nêu rõ: “Song song đó phải quy hoạch lại để tính việc khai thác lâu dài”. 

Bút Sài Gòn

Chỉ bán vé là nhanh

- Tình trạng trễ chuyến bay (delay) gần đây lại rộ lên. Ngoài một hãng vẫn khá đúng giờ, hai hãng chi phối lớn thị phần hàng không xứ mình đều ít nhiều dính điều tiếng. Chẳng lẽ hãng bay lại “chết tên” với biệt danh là “Delay Airlines”? 

Sự kiện & Bình luận

Bài toán khó cho ngành thể thao

Khu Liên hợp thể thao quốc gia (LHTTQG) Mỹ Đình đứng trước nguy cơ phải dừng hoạt động tổ chức thi đấu sau khi bị cưỡng chế hóa đơn vì chậm nộp thuế gần 850 tỷ đồng. 
" />