Bão Nate tàn phá Trung Mỹ, sẽ suy yếu sau khi đổ bộ vào Mỹ

Theo Reuters, trước khi đổ bộ vào Mỹ, bão Nate đã lướt qua Trung Mỹ đã làm ít nhất 31 người chết tại Nicaragua, Costa Rica, Honduras, El Salvador, phá hủy nhiều công trình công cộng và gây lụt lội. 

>> Bão Nate gây mưa lớn và lũ lụt tại Mississippi

Bên cạnh đó, hàng ngàn người phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán trong khi chính quyền Costa Rica ban bố tình trạng khẩn cấp.
Trước đó, các bang Louisiana, Mississippi và Alabama cùng hàng chục quận của bang Florida đã ra tuyên bố tình trạng khẩn cấp. Giới chức địa phương cũng kêu gọi người dân bang Louisiana sơ tán khỏi một số khu vực dễ bị ảnh hưởng. 
Bão Nate tàn phá Trung Mỹ, sẽ suy yếu sau khi đổ bộ vào Mỹ ảnh 1 Ảnh: Reuters
Tại quận Hancock, bang Mississipi, bắt đầu xuất hiện mưa và gió lớn, làm ngập một tuyến đường cao tốc cũng như nhiều tuyến phố. Chính quyền địa phương đã cho sơ tán người dân tại các vùng trũng và áp dụng lệnh giới nghiêm. 
Trong khi đó, khoảng 5.000 người dân tại Alabama đang phải sống trong cảnh mất điện. Bão Nate cũng gây ra 2 vụ lở đất tại cửa sông Mississipi và tại thành phố Biloxi cũng thuộc bang này. 
Theo Trung tâm bão quốc gia Mỹ (NHC), tính đến 3 giờ 30 sáng ngày 8-10 (giờ địa phương, tức khoảng 15 giờ 30 chiều cùng ngày theo giờ Việt Nam), sức gió mạnh nhất đo được của bão Nate là 110 km/giờ, giảm nhiều so với 140 km/giờ công bố trước đó. 
Bão Nate tàn phá Trung Mỹ, sẽ suy yếu sau khi đổ bộ vào Mỹ ảnh 2 Bão Nate gây mưa lớn tại Orange Beach, Alabama, ngày 7-10. Ảnh: Reuters
 Tâm bão cách thành phố Montgomery, bang Alabama, 215 km về hướng Tây-Tây Nam và đang di chuyển theo hướng Đông Bắc. Dự báo tâm bão sẽ đi qua các bang Mississippi, Alabama và Tennessee trong đêm ngày 8-10. 
Theo dự báo, bão Nate đã giảm cường độ sau khi đổ bộ vào Mỹ và được dự báo sẽ nhanh chóng suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. 
Bão Nate tàn phá Trung Mỹ, sẽ suy yếu sau khi đổ bộ vào Mỹ ảnh 3 Bão Nate gây mưa lớn tại French Quarter, New Orleans, Louisiana ngày 7-10. Ảnh: Reuters
Đây là cơn vão lớn thứ 4 đổ bộ vào Mỹ trong vòng chưa đầy 2 tháng. Trước đó, hồi tháng 8 vừa qua, miền Đông Nam nước Mỹ đã phải gánh chịu 2 trận bão lớn, gồm bão Harvey đổ bộ vào bang Texas và bang Louisiana làm 42 người chết, và bão Irma lên đến cấp 5, làm 12 người ở Florida thiệt mạng.

Tin cùng chuyên mục