Bất động sản phía Đông TPHCM "tăng nhiệt" sau cú hích quy hoạch

Thông tin sáp nhập 3 quận: quận Thủ Đức, quận 2, quận 9 thành thành phố phía Đông đang khiến thị trường bất động sản (BĐS) khu vực này trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Hàng loạt dự án mới chào hàng đã liên tục được nhà đầu tư săn đón và chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt".

Cơn sốt ở thành phố phía Đông tương lai

Ngay từ trước khi có chủ trương sáp nhập 3 quận (Thủ Đức, quận 2, quận 9) thành thành phố phía Đông, khu vực này đã liên tục đón những làn sóng đầu tư mới ăn theo các dự án hạ tầng giao thông. "Cơn sốt" đất khu Đông vẫn chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt" và liên tục thiết lập những kỷ lục tăng giá mới. Không chỉ các BĐS hiện hữu, nhiều dự án đang triển khai cũng nắm bắt sức nóng thị trường, đưa ra mặt bằng giá bán mới luôn tăng 5-10% so với giai đoạn mở bán trước.

Các chuyên gia đánh giá, giá BĐS khu Đông tăng đột biến trong thời gian qua là nhờ những lợi thế về hạ tầng giao thông lẫn quy hoạch. Thực tế, khu Đông TPHCM là khu vực được thành phố đầu tư mạnh nhất về hạ tầng giao thông. Theo thống kê giai đoạn 2010 - 2020, TPHCM triển khai 216 công trình, với tổng vốn 350.000 tỷ đồng, 70% trong số này là hạ tầng kết nối với khu Đông. Trong đó đáng chú ý phải kể đến các dự án trọng điểm như: xa lộ Hà Nội, cao tốc TPHCM – Long Thành - Dầu Giây, đường Vành đai 3, tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên, hầm Thủ Thiêm, cầu Phú Mỹ…

Bất động sản phía Đông TPHCM "tăng nhiệt" sau cú hích quy hoạch ảnh 1 Hạ tầng giao thông đồng bộ đã tạo nên những cú hích cho BĐS khu Đông TPHCM

Thời gian qua, thông tin sáp nhập quận 9, quận 2, Thủ Đức thành thành phố thông minh ngang tầm khu vực lại càng khiến giá đất sôi sục. Trong tương lai, khu đô thị sáng tạo sẽ trở thành khu vực dẫn dắt kinh tế TPHCM với dự báo đóng góp 30% GDP của toàn thành phố, tương đương gần 5% GDP cả nước.

Trong bối cảnh đó, BĐS quận 9 được dự báo là có tiềm năng sinh lời vượt trội quỹ đất rộng, địa thế ven sông phong thủy thịnh vượng và quy hoạch sau nên được đầu tư đồng bộ, bài bản hơn. Ngoài ra, với chính sách phát triển đô thị vệ tinh theo xu hướng giãn dân cơ học hiện nay, nhà đầu tư chọn quận 9 thì biên độ thặng dư lợi nhuận gần như chắc chắn hơn mong đợi.

Bất động sản phía Đông TPHCM "tăng nhiệt" sau cú hích quy hoạch ảnh 2 Các dự án nằm trên những trục giao thông chính của khu Đông luôn được các nhà đầu tư săn tìm

Thực tế, các dự án đã và đang hoàn thiện nằm dọc những trục đường chính của quận 9 được “săn lùng” liên tục, mà điển hình nhất chính là "bom tấn" khu Đông Vinhomes Grand Park, với kết nối giao thông cực kỳ thuận tiện: 5 phút tới Khu công nghệ cao quận 9, 8 phút đến bến xe miền Đông, 20 phút tới quận 1, 5 phút đến khu du lịch Suối Tiên…

Khu thương mại sầm uất cạnh “lá phổi xanh” khổng lồ

Theo chia sẻ từ chủ đầu tư, năm ngoái, phân khu The Rainbow thuộc Vinhomes Grand Park đã chào sân và tạo tiếng vang lớn trên thị trường BĐS năm 2019 khi thiết lập kỷ lục bán hàng ấn tượng: hơn 10.000 căn hộ đã được bán sạch chỉ trong vỏn vẹn 17 ngày. Điều này góp phần khẳng định tính thanh khoản cao của các dự án BĐS khu Đông nói chung và của dự án Vinhomes Grand Park nói riêng.

Bất động sản phía Đông TPHCM "tăng nhiệt" sau cú hích quy hoạch ảnh 3 The Manhattan sở hữu tầm nhìn xanh triệu đô

Nối tiếp thành công của The Rainbow, mới đây, chủ đầu tư Vingroup tiếp tục ra mắt phân khu thấp tầng The Manhattan. Với vị trí phong thủy không thể đẹp hơn khi nằm kế cận “lá phổi xanh” khổng lồ là đại công viên Grand Park, The Manhattan tái hiện trọn vẹn nhịp sống sinh thái giữa phố thị phồn hoa và không khí sầm uất bậc nhất thế giới ngay tại Việt Nam. Với diện tích lên tới 36ha, Grand Park thực sự là mảng xanh khổng lồ và hiếm có, trở thành “át chủ bài” tạo nên kỳ vọng thiết lập kỷ lục bán hàng mới của The Manhattan.

The Manhattan là phân khu thấp tầng, thuộc Vinhomes Grand Park – dự án được phát triển theo mô hình đại đô thị đẳng cấp quốc tế. Tọa lạc giữa khu “tam giác vàng” Cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, Xa lộ Hà Nội và Vành đai 3 tại tâm điểm quận 9, Vinhomes Grand Park chắc chắn trở thành trung tâm kinh tế, thương mại và giải trí mới sầm uất tại bậc nhất TPHCM.

Tin cùng chuyên mục