Bắt giữ 59 đối tượng chuẩn bị hỗn chiến vì tranh giành đất

Chiều 29-9, Công an tỉnh Đồng Nai tiến hành bắt giữ 59 đối tượng để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản.

 

Theo thông tin ban đầu, vào 11 giờ 30 phút cùng ngày, tại khu đất rộng 3.000m² thuộc khu phố 4, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa có hai băng nhóm đang chuẩn bị hỗn chiến để tranh giành đất thì bị lực lượng chức năng vây bắt 59 đối tượng và thu giữ hàng chục hung khí tự chế.

Nguyên nhân vụ việc do khu đất này xảy ra tranh giành giữa hai bên được xem là chủ đất, gồm vợ chồng bà Mai Thị Hồng (41 tuổi) và chồng là Nguyễn Thành Hưng (45 tuổi) với bà Nguyễn Thị Soi (65 tuổi). Thực chất đứng sau bà Soi là một đối tượng tên Đen (chưa rõ lai lịch).

Bắt giữ 59 đối tượng chuẩn bị hỗn chiến vì tranh giành đất ảnh 1 Các đối tượng bị bắt giữ cùng nhiều hung khí. Ảnh: CTV

Từ giữa tháng 9 - 2020,  Đen và 10 đối tượng khác tự xưng đến xem đất cho bà Soi nhưng sau đó yêu cầu gia đình bà Hồng không được xây nhà và trồng cây trên khu đất trên. Quá quắt hơn, các đối tượng thay nhau ở luôn trong ba phòng trọ với mục đích giữ đất và nhiều lần dọa chém cả hai vợ chồng.

Để giành lại đất, bà Hồng thuê Lâm Thanh Sang (22 tuổi, quê Sóc Trăng) và một số đối tượng đến khu đất để đối kháng với nhóm của Đen. Trưa 29-9, Sang gọi thêm khoảng 40 đối tượng khác mang theo hung khí đến khu đất trên uy hiếp các đối tượng trong ba phòng trọ của nhóm Đen, rồi phá dỡ các phòng trọ. Cũng chẳng vừa, nhóm Đen đã huy động thêm hàng chục đối tượng mạng theo hung khí tới để hỗn chiến với nhóm Sang. Khi cả hai nhóm đang tiến vào khu đất nói trên thì bị lực lượng công an vây bắt.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ

Tin cùng chuyên mục