Bắt nhóm đòi nợ thuê có hành vi cướp tài sản

Sau khi được nhờ đi đòi nợ thuê, nhóm “giang hồ” tìm tới nhà thì chỉ có vợ con nợ ở nhà nên đã phá cửa vào bên trong. Nhóm phá hỏng camera và lấy chiếc xe máy của chị T.T.Đ. tẩu thoát.
Hai đối tượng Cốp và Duy (từ trái qua phải). Ảnh: CA
Hai đối tượng Cốp và Duy (từ trái qua phải). Ảnh: CA

Ngày 11-2, Công an TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết, vừa triệt phá thành công 1 băng nhóm đòi nợ thuê có hành vi cướp tài sản. Nhóm đối tượng bị bắt giữ gồm: Phạm Bá Duy (30 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai), Lý Văn Quyền (23 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai), Đào Văn Cốp (28 tuổi) và Cao Tiến Đại (28 tuổi, cùng ngụ tỉnh Nghệ An, cùng trú TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, khoảng tháng 3-2019, C.K.V. (33 tuổi) có cho anh H.V.S. (44 tuổi, cùng ngụ tại P. Long Bình, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) mượn số tiền 30 triệu đồng và thoả thuận sẽ trả lại trong vòng một tháng. Sau 1 tháng thì anh H.V.S. đi đâu không rõ và cũng không trả tiền cho C.K.V.

Ngày 20-1-2020, C.K.V. nhờ bạn là Duy đi đòi tiền giúp. Nếu đòi được thì Duy sẽ được nửa số tiền nợ. Duy rủ thêm Quyền, Cốp, Đại cùng đi đòi nợ và hứa sẽ chia lại số tiền nếu đòi được của H.V.S.

Bắt nhóm đòi nợ thuê có hành vi cướp tài sản ảnh 1 Hai đối tượng Quyền và Đại (từ trái qua phải) tại cơ quan công an. Ảnh: CA

Sau đó, nhóm kéo tới nhà anh H.V.S. ở phường Long Bình, TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai tìm nhưng không có anh này ở nhà. Nhóm thấy có vợ anh H.V.S. là chị T.T.Đ. (44 tuổi) ở trong nhà nên dùng búa, tuýp sắt phá cửa vào bên trong. Tại đây, nhóm phá hỏng camera và dắt xe máy hiệu Yamaha  Sirius mang BKS: 60F1- 942.84 của chị T.T.Đ. ra ngoài.

Khi chị T.T.Đ. giữ xe lại đã bị các đối tượng khống chế giữ tay, đẩy ra để đồng bọn lấy xe đi. Sau khi nhóm này đi khỏi, chị T.T.Đ. đã trình báo công an.

Nhận tin báo, Công an đã có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra, truy bắt nhóm đối tượng.

Ngày 10-2, trinh sát công an đã bắt giữ được 4 đối tượng và thu giữ chiếc xe máy là tang vật trả lại cho chị T.T.Đ. Bước đầu, nhóm khai nhận hành vi như trên. Hiện công an đang điều tra mở rộng vụ án.

Tin cùng chuyên mục