Bệnh viện Chợ Rẫy khai trương phòng khám di chứng Covid-19

Ngày 18-1, Bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai trương Phòng khám di chứng Covid-19 tại Khu Phòng khám Chuyên gia Bệnh viện Chợ Rẫy (201B Nguyễn Chí Thanh, phường 12, quận 5, TPHCM).
Bác sĩ đang thăm khám cho bệnh nhân
Bác sĩ đang thăm khám cho bệnh nhân

Phòng khám di chứng Covid-19 của Bệnh viện Chợ Rẫy ra đời với mong muốn là nơi thăm khám và điều trị chuyên sâu dành cho người bệnh sau mắc Covid-19. Phòng khám được đảm trách bởi các chuyên gia về Covid-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy và về các bệnh lý liên quan, về vật lý trị liệu, phục hồi chức năng và dinh dưỡng.

Đây đều là các bác sĩ có kinh nghiệm chuyên sâu, đã điều trị cho hàng nghìn bệnh nhân trong cuộc chiến chống Covid-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Hồi sức Covid-19, tại các bệnh viện khác tại TPHCM cũng như chi viện cho các tỉnh thành trong cả nước.

Phòng khám di chứng Covid-19 là nơi khám, tầm soát và điều trị toàn diện các di chứng của bệnh, đồng thời đánh giá nhu cầu can thiệp về dinh dưỡng, vật lý trị liệu - phục hồi chức năng cho bệnh nhân sau mắc Covid-19, nhất là những người từng bị Covid-19 mức độ nặng, nguy kịch hoặc suy giảm sức khỏe sau khi khỏi bệnh.

Theo các bác sĩ, từ cuối tháng 4-2021, TPHCM bước vào làn sóng thứ 4 của đại dịch Covid-19 với mức độ nghiêm trọng chưa từng có. Và theo các số liệu thống kê tính đến thời điểm hiện tại, toàn thành phố có khoảng trên 300.000 người từng nhiễm SARS-CoV-2 khỏi bệnh được xuất viện.

Điểm đặc biệt là hai phần ba số người mắc Covid-19 nhiều tuần đến nhiều tháng sau khi khỏi bệnh vẫn còn đối mặt với hàng loạt triệu chứng và di chứng kéo dài, như mệt mỏi, khó thở, ho kéo dài, giảm sự tập trung, bị huyết khối, xơ phổi…

Các bất thường này không chỉ liên quan đến hệ hô hấp mà còn ảnh hưởng lên hệ tim mạch, huyết học, thần kinh, tiêu hóa, nội tiết, rối loạn tâm lý, rối loạn giấc ngủ, suy giảm nhận thức...

Tin cùng chuyên mục