Bị chặn bắt, hàng chục lâm tặc vứt xe chở gỗ chạy tán loạn trong đêm

Khi bị lực lượng bảo vệ rừng chặn bắt, 13 lâm tặc đã vứt xe gỗ để chạy thoát thân. Hiện chủ rừng đã lập biên bản bào giao tang vật cho Hạt Kiểm lâm huyện Tu Mơ Rông xử lý, mở rộng truy tìm đối tượng vi phạm và vị trí các đối tượng khai thác gỗ.

Ngày 5-3, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đắk Tô (tỉnh Kon Tum) cho biết, lực lượng bảo vệ rừng của đơn vị tiếp tục mật phục và chặn bắt vụ vận chuyển gỗ lậu ở khoảnh 6, tiểu khu 258 (xã Đắk Tờ Kan, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum).

Theo đó, vào khoảng 0 giờ cùng ngày, các tổ bảo vệ rừng của công ty tuần tra, mật phục ở khu rừng thuộc khoảnh 6, tiểu khu 258 thì phát hiện 13 lâm tặc đang dùng xe độ chế để vận chuyển gỗ lậu.

Ngay lập tức, lực lượng bảo vệ rừng của đơn vị đã tổ chức chặn bắt. Tuy nhiên, đoàn lâm tặc đã nhanh chân bỏ chạy tán loạn trong đêm, để lại tang vật là 13 xe độ chế, trong đó có 12 xe đang chở 12 hộp gỗ bên trên. Hộp gỗ được xẻ theo quy cách với chiều dài mỗi tấm hơn 1m, bề dày khoảng 20cm, chủng loại là gỗ dổi (nhóm III).

Bị chặn bắt, hàng chục lâm tặc vứt xe chở gỗ chạy tán loạn trong đêm ảnh 1 Đo đạc gỗ vi phạm

Hiện đơn vị đã lập biên bản bào giao tang vật cho Hạt Kiểm lâm huyện Tu Mơ Rông xử lý, đồng thời tiếp tục mở rộng truy tìm đối tượng vi phạm và vị trí các đối tượng khai thác gỗ.

Ông Nguyễn Khắc Sương, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Tu Mơ Rông cho biết, đã nhận được thông tin vụ chặn bắt gỗ lậu từ Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đắk Tô.

“Đơn vị đã cho anh em vào phối hợp đo đếm. Hiện chưa cung cấp được khối lượng gỗ vi phạm cũng như vị trí khai thác. Để chính xác, sau khi đơn vị đo đếm có kết quả sẽ báo lại”, ông Sương nói.

Đây là vụ chặn bắt đoàn xe chở gỗ lậu thứ 2 của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đắk Tô chỉ trong vòng khoảng 1 tuần. Trước đó, vào khoảng 2 giờ ngày 29-2, lực lượng bảo vệ rừng Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đắk Tô đã mật phục, bắt giữ 11 lâm tặc đang vận chuyển gỗ ở xã Đắk Rơ Nga, huyện Đắk Tô, tỉnh Kon Tum.

Tin cùng chuyên mục