Bí thư Đà Nẵng: “Ai chống lưng, ai tiêu cực trong vụ Mường Thanh”

"Mường Thanh có thể có ai đó chống lưng và hiện nay chúng ta cũng đang làm và cũng mong rằng trong quá trình thực hiện thì sẽ lòi ra ai chống lưng cho Mường Thanh, ai tiêu cực trong vụ này..."
Bí thư Đà Nẵng: “Ai chống lưng, ai tiêu cực trong vụ Mường Thanh”
Chiều 25-9, đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị TP Đà Nẵng có buổi tiếp xúc cử tri quận Hải Châu chuẩn bị kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV.
Bên cạnh các vấn đề về giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, giáo dục, các cử tri nêu lên vấn đề nóng về xây dựng cụ thể là Dự án khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà vừa qua phát hiện thêm nhiều sai phạm nghiêm trọng nhưng chưa được giải quyết.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa trả lời cử tri
Trước sự quan tâm của cử tri, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết, về câu chuyện vi phạm xây dựng của Dự án khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà chúng ta xử lý theo quy trình và phải dựa vào luật.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định: "Mường Thanh có thể có ai đó chống lưng và hiện nay chúng ta cũng đang làm và cũng mong rằng trong quá trình thực hiện thì sẽ lòi ra ai chống lưng cho Mường Thanh, ai tiêu cực trong vụ này".
Bí thư Đà Nẵng: “Ai chống lưng, ai tiêu cực trong vụ Mường Thanh” ảnh 2 Đoàn Đại biểu quốc hội
“Việc chấp hành luật và tuân thủ pháp luật là việc của tất cả các công dân. Với một đô thị đang phát triển như Đà Nẵng của chúng ta cố gắng giảm thiểu sự phiền toái đối với doanh nghiệp, đối với các nhà đầu tư. Việc thường xuyên kiểm tra, thường xuyên giám sát chúng ta đang cố gắng hoàn chỉnh và nhằm nâng cao trách nhiệm của mỗi công dân, ý thức của mỗi doanh nghiệp. Thành phố sẽ cương quyết không cấp phép cho những công trình sai phạm. Hiện nay thành phố sẽ cố gắng ở những bước quan trọng trong quá trình nghiệm thu công trình, sẽ xử lý cương quyết, chuẩn mực” Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nói.
Bí thư Đà Nẵng: “Ai chống lưng, ai tiêu cực trong vụ Mường Thanh” ảnh 3 Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa nhắn nhủ, qua vụ Mường Thanh, tôi mong các cử tri, những người có nhu cầu về nhà ở, trong các giao dịch dân sự đề nghị hết sức tỉnh táo và phải tìm hiểu các cơ sở pháp luật pháp lý để chúng ta thực hiện. Nên hỏi chính quyền khi chúng ta cảm thấy có vấn đề, phải xem kỹ để biết tự bảo vệ mình.

Trả lời câu hỏi vì sao Mường Thanh chưa bị xử lý, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định: “Thành phố vẫn đang tiếp tục làm rõ sai phạm. Các sai phạm còn phụ thuộc vào quy trình xử lý ở phạm vi nào, cấp độ nào, thành phố hay bộ xây dựng. Chúng ta sẽ phải cương quyết làm và mong muốn sau vụ này xem ai chống lưng cho Mường Thanh. Tôi cũng mong muốn tìm được ra ai chống lưng vì Mường Thanh là sai phạm trên cả nước. Tôi đã nói với Bộ Xây dựng là các anh ủng hộ chúng tôi làm để lấy lại hình ảnh quản lý nhà nước trong việc xây dựng. Đối với Đà Nẵng xem thử ai tiêu cực ở đây, ăn tiền ở đây. Đề nghị bà con cử tri tiếp tục ủng hộ chúng tôi để giữ cho kỷ cương phép nước trong lĩnh vực xây dựng”.

Tin cùng chuyên mục