Bí thư Huyện đoàn Hòn Đất bị khai trừ Đảng

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang vừa ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng, đối với ông Trần Huy Minh, Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn Hòn Đất...

Nhà thiếu nhi thuộc Huyện đoàn Hòn Đất quản lý
Nhà thiếu nhi thuộc Huyện đoàn Hòn Đất quản lý

Ngày 23-5, Tỉnh ủy Kiên Giang cho biết: Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng, đối với ông Trần Huy Minh, Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn Hòn Đất, Bí thư Chi bộ Thanh vận (thuộc Đảng ủy Ban Dân vận Huyện ủy Hòn Đất).

Bên cạnh đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang cũng ban hành hai quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Phó Bí thư chi bộ Thanh vận đối với bà Lê Thị Vân Anh; ông Vũ Việt Hoài, đảng viên Chi bộ Thanh vận, Phó Bí thư Huyện đoàn Hòn Đất bị xử lý bằng hình thức cảnh cáo.

Theo kết quả kiểm tra của các cơ quan chức năng cho thấy, tập thể Chi bộ Thanh vận, từ năm 2014 đến nay, vai trò lãnh đạo của chi bộ chưa được thể hiện, thường xuyên bỏ sinh hoạt lệ dù đã được đảng viên trong chi bộ nhắc nhở. Cụ thể, năm 2014 chi bộ này đã bỏ sinh hoạt lệ 3 kỳ, năm 2015 bỏ sinh hoạt lệ 7 kỳ, năm 2016 bỏ sinh hoạt lệ 8 kỳ. Nội dung sinh hoạt thì sơ sài, chưa quan tâm đến việc triển khai các nghị quyết, chỉ thị, quy định... của Đảng cho đảng viên, chưa thực hiện tốt việc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Một số công việc không được trao đổi trong chi bộ, lãnh đạo cơ quan. Công tác giám sát đảng viên chấp hành chế độ đảng phí thời gian qua thực hiện chưa tốt.

Ngoài ra, từ năm 2013 - 2015, đơn vị chưa công khai thu chi theo quy chế dân chủ trong hoạt động cơ quan, tạo dư luận không tốt trong chi bộ, ảnh hưởng đến vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng. Đơn vị đã chi cho 4 cá nhân từ 2 đến 6 triệu đồng. Đến năm 2016, lãnh đạo Huyện đoàn Hòn Đất thống nhất chi cho 3 lãnh đạo mỗi người 1 triệu đồng, 4 công chức mỗi người 500.000 đồng.

Đối với cá nhân ông Trần Huy Minh, là Bí thư chi bộ, người đứng đầu cơ quan nhưng chưa thể hiện được vai trò lãnh đạo của cá nhân, thường xuyên bỏ sinh hoạt lệ chi bộ không rõ lý do... Theo kiểm tra, trong 3 năm 2014, 2015, 2016 đơn vị này đã không tổ chức sinh hoạt lệ chi bộ tới 18 kỳ.

Trước tình hình trên, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Hòn Đất đề nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Đảng ủy Ban Dân vận huyện Hòn Đất trong vai trò là lãnh đạo của Chi bộ Thanh vận để xảy ra những việc trên; kiểm điểm và có hình thức kỷ luật Chi bộ Thanh vận, cùng những cá nhân vi phạm… 

Tin cùng chuyên mục