Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng quà đồng bào khó khăn, dân tộc thiểu số ở Tây Ninh

Ngày 27-1, đoàn lãnh đạo TPHCM do đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà cho đồng bào nghèo, khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Tây Ninh, nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022.
Cùng đi với đoàn có đồng chí Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Huỳnh Khắc Điệp, Chánh Văn phòng Thành ủy TPHCM. Về phía tỉnh Tây Ninh có đồng chí Nguyễn Thành Tâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng quà đồng bào khó khăn, dân tộc thiểu số ở Tây Ninh ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thành Tâm tặng quà tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Tây Ninh. Ảnh: VIỆT DŨNG
Lần về thăm, chúc tết bà con tại xã Hiệp Thạnh (huyện Gò Dầu), Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ xúc động, dành nhiều thời gian thăm hỏi ân cần bà con, nhất là các cụ cao niên trong xã, các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, đơn chiết. Đồng chí bày tỏ, tết này về thăm bà con cô bác, gặp lại những người thân quen, chia sẻ với nhau những tìm cảm trong những ngày Tết Cổ truyền dân tộc, dành tặng những phần quà tết thể hiện tấm lòng, với mong muốn bà con vuợt qua khó khăn, đón tết, đón xuân trong đầm ấm.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng quà đồng bào khó khăn, dân tộc thiểu số ở Tây Ninh ảnh 2 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng quà tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Tây Ninh. Ảnh: VIỆT DŨNG
Thăm hỏi hoàn cảnh bà Ngô Thị Chiện (48 tuổi), đồng chí Nguyễn Văn Nên chia sẻ những khó khăn của bà và gia đình. Gia cảnh bà Chiện hết sức khó khăn, đơn chiết. Bà sống với mẹ già 91 tuổi, cách đây hai hôm cụ nhà không may bị ngã gãy chân. Còn bà Chiện bị khuyết tật ở chân từ nhỏ, cách đây vài năm bà bị tai biến nên sức khỏe yếu dần.
Ngồi cách đó không xa, bà Cao Thị Lơ (72 tuổi), một mình bà nuôi hai cháu ngoại, trong đó có một bé đang học lớp 9. Hàng ngày bà đi bắt ốc, mò cua để trang trải cuộc sống. Năm nay tuổi cao, sức yếu bà không đi làm nên cuộc sống vô cùng khó khăn.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng quà đồng bào khó khăn, dân tộc thiểu số ở Tây Ninh ảnh 3 Chủ tịch MTTQVN TPHCM Tô Thị Bích Châu tặng quà tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Tây Ninh. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chia sẻ với bà con, đồng chí Nguyễn Văn Nên cho biết, năm 2021 là một năm rất đặc biệt đối với đất nước, trong đó TPHCM, tỉnh Tây Ninh và một số tỉnh lân cận trải qua một thời khắc rất khó khăn. Đại dịch Covid-19 đã để lại những hậu quả to lớn. Bí thư Thành ủy TPHCM bày tỏ xúc động khi nhiều người không may mắc Covid-19 qua đời đã để lại sự cô đơn, để lại những niềm thương, nỗi nhớ và để lại những đứa trẻ không ai dưỡng nuôi. “Đó là những hậu quả mà chúng ta phải tiếp tục chung tay khắc phục”, đồng chí Nguyễn Văn Nên bộc bạch.
Theo đồng chí, tết năm nay là tết tri ân, tết nghĩa tình. Trước hết, TPHCM cảm ơn đồng bào cả nước, cảm ơn các mạnh thường quân, các lực lượng tuyến đầu, các nhà doanh nghiệp, cảm ơn đồng bào cả nước đã chung sức đồng lòng để cùng với nhân dân TPHCM vượt qua đại dịch. “Tôi tin rằng, một người, một địa phương lo không xuể nhưng nhiều người, nhiều địa phương cùng chung tay góp sức thì lo được cho bà con vượt qua thời khắc khó khăn nhất”, Bí thư Thành ủy TPHCM bày tỏ khi chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn của người dân tại xã Hiệp Thạnh.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng quà đồng bào khó khăn, dân tộc thiểu số ở Tây Ninh ảnh 4 Công ty Cổ phần Bảo trợ Tập đoàn Vạn Thịnh Phát trao tặng thiết bị y tế cho tỉnh Tây Ninh. Ảnh: VIỆT DŨNG
Sau đó, đoàn đến thăm, chúc tết, tri ân Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Tây Ninh đã chia sẻ, hỗ trợ TPHCM trong phòng chống dịch Covid-19 vừa qua. Dịp này đoàn lãnh đạo TPHCM cũng trao tặng 2 tỷ đồng để tỉnh Tây Ninh chăm lo quà Tết Nhâm Dần 2022 cho người dân, trong đó trao tặng 600 triệu đồng cho huyện Gò Dầu. Ngoài ra, TPHCM trao tặng tỉnh Tây Ninh 1,5 triệu bộ kit xét nghiệm Covid-19 (trị giá 140 triệu đồng); trao tặng nhiều thiết bị, vật tư y tế cho tỉnh với tổng kinh phí 3,5 tỷ đồng do Công ty CP Bảo trợ Tập đoàn Vạn Thịnh Phát tài trợ.

Tin cùng chuyên mục