Bình Định: Kỷ luật hàng loạt cán bộ sai phạm

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) tỉnh ủy Bình Định cho biết, tại kỳ họp thứ 55 (ngày 21-11), UBKT tỉnh ủy đã xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Công Thành, nguyên Cục trưởng Cục Thuế cùng nhiều cán bộ sai phạm tại địa phương này mà trước đó Báo SGGP đã phản ánh.

Từ năm 2014 đến tháng 5-2019, với trách nhiệm là người đứng đầu cục Thuế Bình Định, ông Thành đã có những vi phạm trong công tác chỉ đạo, điều hành quản lý thuế. Ngoài ra, ông Thành đã thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, giáo dục cán bộ, đảng viên để cán bộ cấp dưới tham nhũng, vi phạm pháp luật.

Theo UBKT Tỉnh ủy Bình Định, vi phạm của ông Thành là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân ông và cả Cục Thuế, Đảng ủy Cục Thuế tỉnh Bình Định.

Nhiều sai phạm tại Cục Thuế Bình Định trong thời gian qua gây ra nhiều dư luận xấu

Trên cơ sở đó, UBKT Tỉnh ủy Bình Định quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Thành; đồng thời đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh xem xét cho thôi giữ chức Bí thư Đảng ủy Cục Thuế tỉnh đối với ông này.

Ngoài ra, UBKT Tỉnh ủy Bình Định đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, xử lý kỷ luật ông Trương Hải Ân, nguyên Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Định.

Ông Ân, trong thời gian đương chức đã vi phạm quy chế làm việc, báo cáo không trung thực khi xin nghỉ ốm, tự ý nghỉ việc, không chấp hành ý kiến cấp trên; bỏ sinh hoạt đảng và không đóng đảng phí nhiều kỳ.

Cũng tại kỳ họp thứ 55, UBKT Tỉnh ủy Bình Định đã ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với các ông: Võ Tấn Đông - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Cát Tường; Lê Quang Công, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy xã Cát Tường; Nguyễn Đức Hoàng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Cát Tường (huyện Phù Cát).

Trước đó, Báo SGGP đã thông tin, phản ánh nhiều sai phạm tại xã Cát Tường, trong đó có vụ "đất tặc" lộng hành đào phá núi Mò O

Theo UBKT Tỉnh ủy Bình Định, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng ủy xã Cát Tường đã có nhiều vi phạm, như: buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu trách nhiệm trong công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng, công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, để nhiều công trình xây dựng thực hiện chỉ định thầu cho các doanh nghiệp không đúng quy định.

Tin cùng chuyên mục