Bình Dương: Phát hiện nhiều vụ lừa đảo mua hàng trả góp

Ngày 7-8, Công an thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) cho biết, đang điều tra, truy bắt các đối tượng lừa đảo ngân hàng với thủ đoạn tinh vi. 
Sau khi tiếp nhận tố cáo từ đại diện một số ngân hàng trên địa bàn về việc nhiều đối tượng lợi dụng chính sách mua hàng điện tử trả góp để lừa đảo, chiếm đoạt tiền, công an đã điều tra, thu thập chứng cứ. Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, Công an thị xã Thuận An đã phát hiện có ít nhất 7 vụ lừa đảo, chiếm đoạt số tiền hàng trăm triệu đồng của các chi nhánh ngân hàng. Thủ đoạn của các đối tượng là sử dụng giấy tờ giả như chứng minh thư, giấy tờ xe (nghi mua lại của các tiệm cầm đồ) đem cầm cố ngân hàng để mua trả góp điện thoại, máy tính bảng có giá trị lớn của các siêu thị điện máy. Sau đó, các đối tượng không tham gia trả nợ các kỳ tiếp theo cho ngân hàng mà cao chạy xa bay. 

Các đối tượng này chủ yếu là thanh niên ở một số tỉnh miền Tây và các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, không có công việc ổn định, hoạt động ở nhiều địa bàn và thường xuyên thay đổi chỗ ở, sử dụng giấy tờ giả nên việc truy bắt gặp nhiều khó khăn.

Tin cùng chuyên mục