Bình Phước: Chi hơn 41,5 tỷ đồng mua kit test của Công ty Việt Á

Ngày 2-1, ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Phước, xác nhận đã mua trên 80.000 kit test Covid-19 của Công ty CP Công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á) với tổng số tiền hơn 41,5 tỷ đồng.

Theo đó, việc mua sản phẩm của Công ty Việt Á xuất phát từ thông tin giới thiệu của Bộ Y tế theo hình thức chỉ định thầu rút gọn, đấu thầu rộng rãi. Việc mua theo hình thức chỉ định thầu rút gọn là nhằm rút ngắn thời gian để có vật tư y tế cho quá trình chống dịch cấp bách tại địa phương. Đáng chú ý, ông Sáu xác nhận vào đầu tháng 12-2021, người của Công ty Việt Á đã đến CDC Bình Phước để gửi quà cho mình, sau đó ông Sáu đã báo cáo với tổ chức, lãnh đạo các cấp và dự định sau nghỉ Tết Dương lịch sẽ trả lại cho Công ty Việt Á (chưa có thông tin về món quà).

Theo bà Trần Tuyết Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, quan điểm của tỉnh là nếu phát hiện tổ chức, cá nhân nào có tiêu cực khi mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm xét nghiệm liên quan đến Công ty Việt Á đều phải được xử lý triệt để, nghiêm túc theo quy định của pháp luật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Tin cùng chuyên mục