Bộ GTVT không đồng ý bỏ trạm thu phí qua cầu Rạch Miễu

SGGPO
Trả lời đề nghị xem xét bỏ trạm thu phí cầu Rạch Miễu trên Quốc lộ 60 qua xã Thới Sơn (TP Mỹ Tho) của UBND tỉnh Tiền Giang, Bộ Giao thông vận tải cho biết, trạm thu phí này vẫn phải tiếp tục duy trì để đảm bảo tính khả thi cho dự án xây dựng cầu Rạch Miễu được triển khai theo hình thức hợp đồng BOT.

Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), việc triển khai dự án và lập trạm thu phí qua xã Thới Sơn tuân thủ đúng quy định của pháp luật, có ý kiến đồng thuận của địa phương. Hiện luồng phương tiện đi từ phía bờ Tiền Giang qua cầu Rạch Miễu đến xã Thới Sơn chủ yếu là các phương tiện giao thông phục vụ du lịch, không ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tất cả các phương tiện này đều đã sử dụng cầu Rạch Miễu nên phải trả phí sử dụng dịch vụ đường bộ.

Việc không thu phí đối với các phương tiện này sẽ tạo ra sự không công bằng giữa các phương tiện cùng đi qua cầu và các phương tiện đi thẳng có thể khiếu nại.

Về mặt tài chính, nếu bỏ trạm thu sẽ làm ảnh hưởng đến doanh thu dự án theo hợp đồng. Do vậy, Bộ GTVT đề nghị giữ nguyên trạm thu phí qua xã Thới Sơn như đã ký cam kết với nhà đầu tư.

Về phản ánh luồng phương tiện đi từ phía bờ Tiền Giang qua cầu chính đến xã Thới Sơn dừng trả khách ở gần cầu Rạch Miễu và quay đầu không qua trạm, gây ùn tắc cục bộ, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên cầu Rạch Miễu, Bộ GTVT cho rằng, việc dừng, đón trả khách ở lần chờ cầu Rạch Miễu là hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo lực lượng công an xử lý nghiêm minh. Bộ GTVT sẽ giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo lực lượng Thanh tra phối hợp.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hạ tầng giao thông khu Đông TPHCM còn nhiều bất cập

2km đường, 20 năm nằm trên giấy

Dự án đường Vành đai vào Khu Công nghệ cao (quận 9) được UBND TPHCM phê duyệt từ năm 2000, với mục tiêu phát triển giao thông khu vực, phục vụ Khu công nghệ cao và từng bước hoàn chỉnh đường Vành đai ngoài của TPHCM. Tuy nhiên, đến nay đã gần 20 năm, dự án vẫn chưa được triển khai xây dựng.

Quy hoạch

Điều chỉnh không gian phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu

Theo nghiên cứu của Climate Central mới công bố trên chuyên san Nature Communications đưa ra nhận định rằng khi mực nước biển toàn cầu tăng khoảng 0,6 - 2,1m vào năm 2050 thì toàn bộ miền Nam Việt Nam có thể nằm dưới mức đỉnh triều, trong đó, phần lớn TPHCM có thể bị ngập.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận