Bố ơi! Mình đi đâu thế: Ấm áp tình phụ tử

Mới chỉ 2 tập phát sóng, nhưng chương trình Bố ơi! Mình đi đâu thế (do Trung tâm Sản xuất chương trình Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất theo định dạng chương trình của Đài Truyền hình MBC - Hàn Quốc) đã thật sự gây chú ý và nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả xem đài.

Cuộc hành trình trải nghiệm của 4 cặp cha con: ca sĩ Hoàng Bách - bé Tê Giác (tên thật Trần Hoàng Minh); đạo diễn Trần Lực - bé Bờm  (tên thật Trần Tú); nhạc sĩ Minh Khang - bé Suti  (tên thật Lê Gia An); MC Phan Anh - bé Bo (tên thật Hoàng Dương Bảo Anh) đem lại nhiều giây phút vui vẻ, cảm động và những bài học nho nhỏ về cách ứng xử, về tình cha con và về những trải nghiệm mà các bé không hoặc rất hiếm khi phải đối mặt trong chính ngôi nhà của mình.

4 cặp cha con tham gia chương trình Bố ơi! Mình đi đâu thế.

Những thử thách đầu tiên dành cho 4 cặp cha-con là một làng quê thuần nông, việc tịch thu các thiết bị công nghệ và chọn nhà ở đã tạo ngay kịch tính; các bé bộc lộ cá tính và các ông bố cũng bộc lộ được việc chăm sóc, chơi đùa hay dỗ dành con mình. Cha con đi xa, không có mẹ chăm sóc quả là không hề dễ dàng, nhất là với 4 ông bố đều là nghệ sĩ, thường hay vắng nhà. Ở tập tiếp theo, người xem đã thật sự bất ngờ khi các bé đối mặt với thử thách đi xin thức ăn mang về nhà cho cả hai bố con.

Sự lém lỉnh của trẻ con, xung đột giữa các bé trong việc ai xin trước ai xin sau và cách tự giải quyết giữa các bé khiến người lớn ít nhiều phải giật mình. Các bé khi phải tự lực, bản năng và tính cách của 4 đứa trẻ có dịp được phát huy. Những thử thách cho các ông bố, cũng là dịp để họ trải nghiệm mà có khi cả đời họ chưa bao giờ hình dung, đó chính là điều mà nhà sản xuất chương trình mong muốn. Khán giả lần đầu được chứng kiến các nghệ sĩ vốn luôn có những hình ảnh đẹp đẽ, hào nhoáng trên sân khấu, trên màn ảnh, giờ đây hết sức đời thường và đó chính là điều thú vị nhất với người xem.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Sản xuất chương trình Đài Truyền hình Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi chỉ chọn 4 cặp bố con, thay vì 5 như ở phiên bản gốc, vì muốn tập trung nhiều hơn vào mối quan hệ bố - con. Bốn đứa trẻ được chọn trong chương trình đều là các bé có cá tính nổi trội. Khó khăn nhất với chúng tôi là tìm chọn những thử thách cho các bé, vì cả 4 đứa trẻ đều sống tại TP. Rất nhiều thử thách dành cho 4 cặp bố-con và diễn ra cả ở những nơi có điều kiện sống khó khăn, gian khổ và cả những nơi rất sang trọng. 

Bố ơi! Mình đi đâu thế là một chương trình tạo được nhiều thú vị, bất ngờ và những tình huống đầy cảm động, vui nhộn. Sự gắn kết giữa bố và con, những tình huống dù là xung đột hay yêu thương đều mang lại cho người xem sự ấm áp, dễ chịu và sự thích thú khi lần đầu thấy các nghệ sĩ cũng là những ông bố nhiều vụng về như hết thảy các ông bố trong đời thực. Chương trình được phát sóng lúc 12 giờ thứ bảy hàng tuần trên VTV3.

NHƯ HOA

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hội thảo sân khấu Dù kê – 100 năm hình thành và phát triển

Hội thảo sân khấu Dù kê – 100 năm hình thành và phát triển

Ngày 25-10, Sở VH-TT-DL tỉnh Trà Vinh phối hợp với Trường Đại học Trà Vinh và các đơn vị liên quan tổ chức hội thảo “Nghệ thuật sân khấu Dù kê – 100 năm hình thành và phát triển”, với gần 200 đại biểu là các nhà khoa học, nhà quản lý và nghệ sĩ, nghệ nhân... tham gia.

Phim

Âm nhạc

Sân khấu

Khai mạc vòng chung kết “Tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang năm 2020”

Tối 26-10, tại Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang, Sở VH-TT TPHCM phối hợp Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Hội Sân khấu TPHCM, Cục Nghệ thuật biểu diễn Bộ VH-TT-DL tổ chức khai mạc vòng chung kết cuộc thi “Tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang năm 2020”, kéo dài đến 29-10.

Sách và cuộc sống

Cuộc gặp gỡ giữa khoa học và văn chương

Ngoài thể loại hiện thực, đời sống văn chương trong nước đang dần tiệm cận văn chương thế giới với sự xuất hiện của các thể loại như Fantasy, Sci-fi. Không ít tác phẩm ngay khi được xuất bản đã nhận được sự quan tâm và thích thú của độc giả, như: 451 độ F, Người minh họa, Xứ cát, Người máy có mơ về cừu điện không?… 

Sáng tác

Mẹ nào cũng thương con

Khoa không nhớ mặt má. Hồi ấy Khoa được ti những giọt sữa non đầu tiên, được má ẵm bồng u ơ ru ngủ, được tay má nhè nhẹ thả xuống thau nước ấm áp mỗi chiều…, là mẹ nuôi nói vậy chớ thằng nhỏ hơn tháng tuổi nhớ được gì. 

Mỹ thuật

Sức sống dòng chảy nghệ thuật dân gian trong tranh đương đại

Triển lãm Không có gì ở đằng sau (Nothing Behind, diễn ra từ ngày 21 đến 26-10 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam) của họa sĩ trẻ Bùi Thanh Tâm - một trong những người tiên phong trong việc đưa tác phẩm ra quốc tế - đã đem đến những cảm xúc tươi mới trong dòng chảy nghệ thuật dân gian.