Bộ Y tế đang hoàn thiện phác đồ điều trị virus Corona mới

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 10 giờ 00 ngày 29-1, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) trên thế giới cụ thể như sau: Tổng số trường hợp mắc là 6.058, trong đó tại Trung Quốc là 5.974 trường hợp, tổng số trường hợp tử vong là 132.

Số quốc gia, vùng lãnh thổ ghi nhận trường hợp mắc: Thái Lan (14 trường hợp), Australia (5 trường hợp), Singapore (7 trường hợp), Mỹ (5 trường hợp), Nhật Bản (7 trường hợp), Malaysia (4 trường hợp), Hàn Quốc (4 trường hợp), Pháp (4 trường hợp), Việt Nam (2 trường hợp), Campuchia (1 trường hợp), Canada (2 trường hợp), Đức (4 trường hợp), Nepal (1 trường hợp), Sri Lanka (1 trường hợp), Hồng Kông (8 trường hợp), Macau (7 trường hợp), Đài Loan (8 trường hợp).

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, hiện Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào tử vong do nCoV.

Số trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV là 64 trường hợp (trong đó 25 trường hợp đã xét nghiệm âm tính với nCoV, 39 trường hợp tiếp tục được cách ly, theo dõi chặt chẽ để không lây ra cộng đồng. Ngoài ra, có 56 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi ngờ nhiễm nCoV.

Hiện tất cả các bệnh nhân thuộc diện nghi nhiễm nCoV đều đang được cách ly, điều trị như đã nhiễm nCoV trong khi chờ kết quả xét nghiệm cuối cùng.

Bộ Y tế đang hoàn thiện phác đồ điều trị virus Corona mới ảnh 1 39 trường hợp tiếp tục được cách ly, theo dõi chặt chẽ để không lây ra cộng đồng

Về 2 trường hợp nhiễm nCoV đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn thông tin: Người con đã khỏi bệnh, còn người cha mặc dù bị ung thư phải cắt phổi phải nhưng tình hình tiến triển tích cực.

“Kết quả này cho thấy ngành y tế Việt Nam hoàn toàn có khả năng phát hiện, điều trị thành công các ca bệnh nhiễm nCoV. Bộ Y tế sẽ tiếp tục hoàn thiện phác đồ điều trị phù hợp. Các trường hợp nghi nhiễm đang cách ly, xét nghiệm thì sức khoẻ đều ổn định, tốt lên”, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn khẳng định.

Cũng theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, hiện ngành y tế đã phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông để triển khai hệ thống giao ban trực tuyến từ đầu cầu Cục Khám chữa bệnh đến các bệnh viện đang quản lý, cách ly, điều trị bệnh nhân nhiễm, nghi nhiễm nCoV và những địa bàn có thể xuất hiện ca nghi nhiễm trong thời gian tới, để thường xuyên cập nhật, trao đổi, thống nhất phương án, phương pháp điều trị, minh bạch thông tin.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế chuẩn bị thành lập 40 đội cơ động, có thể cách ly, khử khuẩn trong quá trình điều trị tại chỗ và vận chuyển bệnh nhân nhiễm, nghi nhiễm nCoV.

Tin cùng chuyên mục