BOT Cai Lậy vẫn chưa thu phí sau hơn 1 tuần xả trạm

Ngày 21-8, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang (BOT Tiền Giang) cho biết, hiện Trạm thu phí Cai Lậy vẫn xả trạm, không thu phí và chờ quyết định chính thức về việc giảm giá thu phí để làm căn cứ in vé, thực hiện thu phí các phương tiện qua trạm.

Trạm BOT Cai Lậy chính thức thu phí vào ngày 1-8 và vấp phải sự phản ứng dữ dội của dư luận và các tài xế. Chiều 13-8, nhiều tài xế đã dùng tiền lẻ mệnh giá 200 đồng, 500 đồng để trả phí qua trạm gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Trước tình hình này, Trạm thu phí Cai Lậy cho xả trạm 30 phút. Đến 20 giờ, trạm tiếp tục kẹt xe, buộc phải xả trạm lần 2 đến 0 giờ ngày 14-8. Sau đó, tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ trả phí qua trạm, buộc chủ đầu tư phải tạm dừng thu phí cho đến nay. Ngày 16-8, Bộ GTVT đã họp với nhà đầu tư, UBND tỉnh Tiền Giang và quyết định giảm phí qua trạm nhưng dư luận và giới tài xế vẫn chưa đồng tình.

Trạm thu phí Cai Lậy nằm trong dự án BOT tuyến tránh thị xã Cai Lậy và bảo trì, tăng cường mặt đường quốc lộ 1, khởi công năm 2014. Trong đó, phần tuyến tránh được đầu tư mới với hơn 1.000 tỷ đồng, đoạn sửa chữa quốc lộ 1 trên 300 tỷ đồng, nhưng vị trí trạm đặt trên tuyến quốc lộ 1, gây phản ứng dữ dội từ dư luận và tài xế.

Tin cùng chuyên mục