British Airways bồi hoàn tổn thất cho hành khách bị thiệt hại do rò rỉ thông tin

Ngày 7-9, Hãng hàng không British Airways (BA) của Anh cho biết đã liên hệ để thông báo sự việc với tất cả các khách hàng bị ảnh hưởng bởi vụ rò rỉ thông tin mới nhất xảy ra với trang thông tin điện tử và ứng dụng trên điện thoại di động của hãng. 

BA tuyên bố vụ việc đã bị ngăn chặn và hiện trang mạng của BA đã hoạt động bình thường trở lại. Ảnh Getty
BA tuyên bố vụ việc đã bị ngăn chặn và hiện trang mạng của BA đã hoạt động bình thường trở lại. Ảnh Getty

Vụ tấn công diễn ra trong vòng gần 2 tuần từ ngày 21-8 đến 5-9, với thông tin của khoảng 380.000 hành khách đã bị truy cập trái phép. Phát biểu với đài BBC, Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch BA Alex Cruz khẳng định, hãng sẽ bồi hoàn cho mọi khách hàng chịu tổn thất về tài chính sau sự việc vừa qua. Ông còn tiết lộ vụ tấn công không nhằm vào hệ bảo mật của công ty, đồng thời cho biết các tin tặc đã dùng các phương pháp rất phức tạp để có được dữ liệu khách hàng một cách trái phép.

Trước đó, chiều 6-9, BA cho biết các dữ liệu liên quan tới thông tin tài chính của khách hàng đã bị đánh cắp. Những dữ liệu bị lấy cắp gồm các thông tin cá nhân và dữ liệu tài chính của khách hàng đặt vé trên trang mạng và ứng dụng di động của BA, không bao gồm hành trình hay thông tin hộ chiếu. Tuy nhiên, sau đó, BA tuyên bố vụ việc đã bị ngăn chặn và hiện trang mạng của BA đã hoạt động bình thường trở lại.

Tháng 7 vừa qua, BA cũng đã phải xin lỗi khách hàng do các vấn đề kỹ thuật khiến hàng chục chuyến bay đến và đi từ sân bay Heathrow ở London bị hủy. Hãng hàng không này sau đó cho biết vấn đề chỉ là do lỗi hệ thống công nghệ thông tin. Tháng 5-2017, BA cũng gặp lỗi hệ thống máy chủ do vấn đề nguồn điện gần sân bay Heathrow. Vụ việc khiến 75.000 khách hàng bị mắc kẹt.

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Toàn cảnh thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ

Toàn cảnh thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ longform

Trận động đất mạnh 7,8 độ Richter vào sáng sớm ngày 6-2 khiến Thổ Nhĩ Kỳ và Syria bị thiệt hại nặng nề về người và của. Tính đến 16 giờ ngày 8-2 (giờ Việt Nam) đã có hơn 9.500 người thiệt mạng, hơn 42.650 người bị thương và hơn 11.000 tòa nhà bị phá hủy. WHO cảnh báo, số người thiệt mạng có thể lên đến 20.000.

Hồ sơ - tư liệu

Rủi ro tiền điện tử ngày càng cao

Những năm gần đây, các sự cố nghiêm trọng liên quan đến tin tặc và lừa đảo trong thị trường tiền điện tử (tiền ảo) liên tục gia tăng, dẫn đến thiệt hại hàng tỷ USD. Những sự kiện này là hồi chuông báo động về tính bảo mật và ổn định của thị trường tiền điện tử, khiến nhiều người đặt câu hỏi về sự an toàn của các khoản đầu tư mà họ bỏ ra.

Chính trường thế giới

ASEAN củng cố lập trường nguyên tắc trong vấn đề Biển Đông

Ngày 4-2, tại Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao các nước ASEAN tại Indonesia, Bộ trưởng Ngoại giao các nước ASEAN bày tỏ sự kiên trì, củng cố lập trường nguyên tắc, tuân thủ luật pháp quốc tế trong vấn đề Biển Đông, hướng tới một Bộ Quy tắc ứng xử (COC) thực chất, hiệu quả.

Chuyện đó đây

Canada: Xu hướng không sử dụng tiền mặt tăng mạnh

Kết quả nghiên cứu từ Phòng thí nghiệm phân tích nông nghiệp - thực phẩm của trường Đại học Dalhousie, Canada cho thấy, sử dụng hình thức thanh toán điện tử tại cửa hàng tạp hóa có chiều hướng tăng mạnh.