Cà Mau: Báo động sạt lở đê biển Tây

Ngày 31-1, thông tin từ UBND huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau cho biết, do ảnh hưởng bởi triều cường làm nước dâng, kết hợp với sóng biển đánh làm tràn và sạt lở một số đoạn đê biển Tây.

Cụ thể, triều cường dâng cao gây tràn đoạn đê biển Tây từ ấp kênh Hòn (xã Khánh Bình Tây Bắc) đến cống kênh Mới (xã Khánh Hải). Ngoài ra, tuyến kênh Ranh (xã Khánh Hội) có 4 điểm bị sạt lở (tổng chiều dài khoảng 60m) làm nước mặn rò rỉ xâm nhập vào vùng ngọt hóa, ảnh hưởng sản xuất và sinh hoạt của người nông dân. Theo ông Sử Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời, huyện đã có báo cáo và kiến nghị Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau sớm có giải pháp khắc phục sạt lở và tràn đê, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại sản xuất của người dân.

Hiện nay, tình trạng sạt lở trên biển Tây diễn ra nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống và sản xuất của người dân. Thời gian qua tỉnh Cà Mau dù đã có nhiều nỗ lực đầu tư những công trình kè bảo vệ đê nhưng do khó khăn về vốn nên không đáp ứng được yêu cầu.

Theo khảo sát của Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau mới đây cho thấy, tình hình sạt lở đang ở mức nguy hiểm và có nguy cơ phá vỡ đê biển với chiều dài 40km, trong đó có những đoạn sạt lở “đặc biệt nguy hiểm” như đoạn đê ở xã Khánh Tiến (huyện U Minh), đoạn đê xã Khánh Bình Tây Bắc (huyện Trần Văn Thời), đoạn đê xã Tân Hải (huyện Phú Tân)… với chiều dài gần 17km.

NGỌC CHÁNH

Tin cùng chuyên mục